MusicCourtesy:Vachananjali Part -1 Sri Taralabalu Jagadguru Brihanmath Sirigere, Music: H K Narayana Singer: T S Virupaksha
English Translation 2Thy wideness is the wideness of the world,
The wideness of the firmament,
Ay,wider still;
Thy feet go deeper than the underworld,
Ay,deeper still.
Thy crown is higher than Brahama's egg,
Ay,higher still
Thou Liṅga,who art imperceptible,
Past understanding and beyond compre,
Did'st shrink to the dimensions of a spek
When coming to my palm,
O Kūḍala Saṅgama Lord!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Hindi Translationविश्वव्यापी, व्योमव्यापी, बृहद्व्यापी है तव विस्तार,
पाताल से भी अथाह हैं तव श्री चरण
ब्रह्मांड से भी परे है तव श्री मुकुट!
हे अप्रमाण, अगम्य, अगोचर अप्रतिम लिंग,
कूडलसंगमदेव, तुम मेरे करस्थल में आकर सूक्ष्म बने॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
Telugu Translationభువికంటె దివికంటె వెడదయ్యె నీ వెడద;
పాతాళమునకంటె వెడదయ్యే శ్రీచరణము;
బ్రహ్మాండమునకంటె పై పైన శ్రీమకుటము;
అగమ్యమగోచర మప్రతిమ లింగమా
నా కరస్థలమున చిక్కి చుళుకై తివి గదయ్యా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Tamil Translationஉலகினகலம் முகிலகலம் மிக்க அகலம் உம்அகலம்
உம் திருவடி பாதாளத்தை விட ஆழமாக உள்ளது
உம் மகுடம் பிரம்மாண்டத்திற்கும் அப்பாலுள்ளது
அறியவியலா, புலன்களுக்கு எட்டாத இணையற்ற இலிங்கமே
கூடல சங்கமதேவனே
என் கரத்தலத்திற்கு வந்து,
நுண்மையாக அடங்கி விட்டாய் அன்றோ
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Marathi Translationजगाव्यापुनीया दूर
जगाहूनिया वेगळा
लिंगदेव तो सोवळा
माझ्यासाठी सान झाला ॥१॥
आकाश व्यापूनी दूर
आकाशाहूनीही वर
आतीत तो परात्पर
माझ्यासाठी सान झाला ॥२॥
पाताळ व्यापूनी खाली
लिंगदेव तव श्री चरण
अखंड भक्ताचे स्मरण
माझ्यासाठी सान झाला ॥३॥
ब्रम्हांड व्यापूनी उंच
लिंगदेवाचे श्रीमुकूट
सर्वागळा सर्वश्रेष्ठ
माझ्यासाठी सान झाला ॥४॥
अगम्य अगोचर ऐसा
अप्रमाण अप्रतिम
सीमा रहित तो असिम
माझ्यासाठी सान झाला ॥५॥
कूडलसंगमदेवा माझ्या
लिंगदेव तळहाती
अद्वितीय ज्ञान ज्योती
माझ्यासाठी सान झाला ॥६॥
अर्थ- हे लिंगदेवा! ( परमेश्वर ) तु पंचमहाभुतास व्यापून, पंचमहाभुतातीत आहेस. तुझे श्री मुकूट अनंत ब्रम्हांडाच्या वर व तुझे श्रीचरण अनंत पाताळाच्या खाली आहेत तु सर्वव्यापी सर्वागला सर्वाहून दूर, अगम्य, अगोचर, अप्रमाण, अप्रतिम असूनही हे कूडलसंगमदेवा! तळहातावरील इष्टलिंगरुपाने माझ्यासाठी इवलासा झाला आहेस. हीच माझ्यावर कृपा होय.
Translated by Rajendra Jirobe, Published by V B Patil, Hirabaug, Chembur, Mumbai, 1983जगाच्या विशालतेपेक्षा, आकाशाच्या मर्यादेपेक्षा तुमचे स्वरुप मोठे आहे.
पाताळाहून खोल तुमचे श्रीचरण.
ब्रह्मांडाहून उंच तुमचे मुगुट.
अगम्य, अगोचर, अप्रतिम लिंगदेव.
कूडलसंगमदेवा,
माझ्या करस्थली ज्योर्तिबिंदू झाला.
Translated by Shalini Sreeshaila Doddamani
Urdu Translationتراوجود ہےاس کائنات سے بھی وسیع
کہ ماسوا ئےفلک بھی ہےتیری پرچھائیں
فلک سےتابہ زمیں ہے ترے وجود کا رنگ
ترے قدم سےہے پاتال کی جبیں روشن
ہیں عرش سے بھی پرے تیرے تاج کی کرنیں
نہیں ہے تیرا مقابل نہیں کوئی بھی نہیں
ترا وجود تصّورسے ہے بعید مگر
ہزارشکرمرے دیوا کوڈلا سنگم
بہ شکل لِنگ توآتا ہےا ک ہتیلی میں
Translated by: Hameed Almas
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಶಿವಭಕ್ತರ ಅಂಗೈಯ ಲಿಂಗ ಒಂದು ಮೂರ್ತಿಯಲ್ಲ ಅಮೂರ್ತದ ಸಂಕೇತ.
ಅಂಗೈಯಲ್ಲಿರುವ ಲಿಂಗದೇವನು ಅಂಗೈಗಲವಲ್ಲ-ಭೂಮಿಯಗಲ, ಆಕಾಶದಗಲ, ಇನ್ನೂ ಅಗಲ-ಶಿವನಗಲವೇನು ಸಾಮಾನ್ಯವೇ ? ಅವನ ಪಾದ ಪಾತಾಳದಿಂದಲೂ ನೀಚೆ, ಅವನ ಮುಖಮಂಡಲ ಜ್ಯೋತಿರ್ಮಂಡಲದಿಂದಲೂ ಆಚೆ. ಅಂಥ ಅಮೇಯ ಆದಿ ಅಂತ್ಯರಹಿತ ವಿರಾಟ್ಶಕ್ತಿಯ ಭಕ್ತನ ಮೇಲಣ ಮುದ್ದಿನಿಂದಲೇ ಅಂಗೈಯಲ್ಲಿ ಅಳವಟ್ಟಿದೆ. (ಚುಳುಕು<ಚುಳುಕ : ಅಂಗೈ, ಸ್ಯಾರೆ)
- ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಕಾರರು ಡಾ.ಎಲ್. ಬಸವರಾಜು
C-403 
  Sun 03 Dec 2023  
ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ ಕೈ ಎತ್ತು ನಿನ್ನ ಕೈ ಕಲ್ಪವೃಕ್ಷವಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದವರು ಕುವೆಂಪು. ಅದೇ ರೀತಿ ಕನ್ನಡದ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಮೂಲಕ ಎಲ್ಲಾ ಭಾಷೆಯವರಿಗೂ ತಿಳಿ ತಿಳಿಯಾಗಿ ಜನಸಾಮಾನ್ಯರು ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಲಕ್ಷಕೊಬ್ಬ ಭಕ್ತ, ಕೋಟಿಗೊಬ್ಬ ಶರಣ ಎಂಬಂತೆ ಪೂಜ್ಯ ಸ್ವಾಮಿಗಳು, ಕೋಟಿಗೊಬ್ಬ ಶರಣರು, ಶ್ರೀ ಶ್ರೀ ಶ್ರೀ ಶಿವಕುಮಾರ ಸ್ವಾಮೀಜಿಯವರು".
ಪೂಜ್ಯ ಸ್ವಾಮೀಜಿಯವರ ಅನೇಕ ವರ್ಷಗಳು ಸತತ ಪ್ರಯತ್ನದ ಫಲ ನಮ್ಮೆಲ್ಲರಿಗೂ ಸಿಹಿ ಜೇನಿನಂತೆ.
ಭಾಷೆ, ಸಂಗೀತ, ದೃಶ್ಯ ಮಾಧ್ಯಮ, ಎಲ್ಲಾ ಭಾಷೆಗಳಲ್ಲಿಯೂ ವಿವರಣೆ, ವಚನಗಳ ಸ್ಥಳ, ಡಿಕ್ಷನರಿ, ಈ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಅಮೋಘ ರತ್ನ. ಅಂಗೈಯಲ್ಲಿ ಅರಮನೆ, ದುನಿಯಾ ಮೇರಾ ಮುಷ್ಟಿ ಮೇ ಎಂಬಂತೆ, ಮೂವಿಂಗ್ ಟೆಂಪಲ್ ಎಂಬಂತೆ, ಧರ್ಮದ ಕಡೆ ಜನ ಬರದಿದ್ದಾಗ ಧರ್ಮವೇ ಜನರ ಬಳಿಗೆ ಬಂದಂತೆ ಬಾಸವಾಗುತ್ತದೆ.
ಪೂಜ್ಯ ಸ್ವಾಮೀಜಿಯವರಿಗೆ ನನ್ನ ಅನಂತ ಶರಣು ಶರಣಾರ್ಥಿಗಳು.
ನೀಲಕಂಠಪ್ಪ ಸಿ.ನ.
೯೮೪೫೧೬೩೧೭೬
ಕಾಯಕ ಬಳಗ (೧೯೯೯)
೧೦/೬೭, ನಾಲ್ಕನೇ ವಿಭಾಗ, ರಾಜಾಜಿನಗರ, ಬೆಂಗಳೂರು, ೫೬೦೦೧೦.
www.kayakaonline.in for
Training, Testing,Certification and Placement Support.   Neelakantappa SN
Bangalore, Karnataka India
C-402 
  Sun 03 Dec 2023  
ಕನ್ನಡಕ್ಕೆ ಕೈ ಎತ್ತು ನಿನ್ನ ಕೈ ಕಲ್ಪವೃಕ್ಷವಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದವರು ಕುವೆಂಪು. ಅದೇ ರೀತಿ ಕನ್ನಡದ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಮೂಲಕ ಎಲ್ಲಾ ಭಾಷೆಯವರಿಗೂ ತಿಳಿ ತಿಳಿಯಾಗಿ ಜನಸಾಮಾನ್ಯರು ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ತಿಳಿಸಿದ್ದಾರೆ.
ಲಕ್ಷಕೊಬ್ಬ ಭಕ್ತ, ಕೋಟಿಗೊಬ್ಬ ಶರಣ ಎಂಬಂತೆ ಪೂಜ್ಯ ಸ್ವಾಮಿಗಳು, ಕೋಟಿಗೊಬ್ಬ ಶರಣರು, ಶ್ರೀ ಶ್ರೀ ಶ್ರೀ ಶಿವಕುಮಾರ ಸ್ವಾಮೀಜಿಯವರು".
ಪೂಜ್ಯ ಸ್ವಾಮೀಜಿಯವರ ಅನೇಕ ವರ್ಷಗಳು ಸತತ ಪ್ರಯತ್ನದ ಫಲ ನಮ್ಮೆಲ್ಲರಿಗೂ ಸಿಹಿ ಜೇನಿನಂತೆ.
ಭಾಷೆ, ಸಂಗೀತ, ದೃಶ್ಯ ಮಾಧ್ಯಮ, ಎಲ್ಲಾ ಭಾಷೆಗಳಲ್ಲಿಯೂ ವಿವರಣೆ, ವಚನಗಳ ಸ್ಥಳ, ಡಿಕ್ಷನರಿ, ಈ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಅಮೋಘ ರತ್ನ. ಅಂಗೈಯಲ್ಲಿ ಅರಮನೆ, ದುನಿಯಾ ಮೇರಾ ಮುಷ್ಟಿ ಮೇ ಎಂಬಂತೆ, ಮೂವಿಂಗ್ ಟೆಂಪಲ್ ಎಂಬಂತೆ, ಧರ್ಮದ ಕಡೆ ಜನ ಬರದಿದ್ದಾಗ ಧರ್ಮವೇ ಜನರ ಬಳಿಗೆ ಬಂದಂತೆ ಬಾಸವಾಗುತ್ತದೆ.
ಪೂಜ್ಯ ಸ್ವಾಮೀಜಿಯವರಿಗೆ ನನ್ನ ಅನಂತ ಶರಣು ಶರಣಾರ್ಥಿಗಳು.
ನೀಲಕಂಠಪ್ಪ ಸಿ.ನ.
೯೮೪೫೧೬೨೧೭೬
ಕಾಯಕ ಬಳಗ (೧೯೯೯)
೧೦/೬೭, ನಾಲ್ಕನೇ ವಿಭಾಗ, ರಾಜಾಜಿನಗರ, ಬೆಂಗಳೂರು, ೫೬೦೦೧೦.
www.kayakaonline.in for
Training, Testing,Certification and Placement Support.   Neelakantappa SN
Bangalore/Karnataka/India
ವಚನಕಾರ ಮಾಹಿತಿ
ಬಸವಣ್ಣ
ಅಂಕಿತನಾಮ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮದೇವ
ವಚನಗಳು:
1409
ಕಾಲ:
12ನೆಯ ಶತಮಾನ
ಕಾಯಕ:
ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ-ಶಿವಯೋಗ ಜೀವನ ಬೋಧನೆ
ಜನ್ಮಸ್ಥಳ:
ಇಂಗಳೇಶ್ವರ-ಬಾಗೇವಾಡಿ, ವಿಜಯಪುರ ಜಿಲ್ಲೆ.
ಕಾರ್ಯಕ್ಷೇತ್ರ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮ-ಮಂಗಳವೇಢೆ-ಕಲ್ಯಾಣ
ತಂದೆ:
ಮಾದರಸ
ತಾಯಿ:
ಮಾದಲಾಂಬಿಕೆ
ಸತಿ/ಪತಿ:
ಗಂಗಾಂಬಿಕೆ ಮತ್ತು ನೀಲಾಂಬಿಕೆ
ಐಕ್ಯ ಸ್ಥಳ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮ, ಹುನಗುಂದ ತಾಲ್ಲೂಕು, ಬಾಗಲಕೋಟೆ ಜಿಲ್ಲೆ.
ಪೂರ್ವಾಶ್ರಮ:
ಆಗಮಿಕ ಶೈವಬ್ರಾಹ್ಮಣ
ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ಪರಿಚಯ:
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಧಾರ್ಮಿಕ ಕ್ರಾಂತಿ ಪುರುಷ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.