Hindi Translationसर्पछाया में बसे-
दादुर की सी दशा है मेरी ।
हाय, संसार व्यर्थ बीत गया!
कर्ता कूडलसंगमदेव ।
इससे मुक्त कर रक्षा करो मेरी ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation My plight is like a frog's
In the shadow of a snake...
Alas! my life unprofitably flows!
O Lord that madest me,
Brush it from me and save me,
Kūḍala Saṅgama!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationதவளை பாம்பினிழலி லிருப்பதனைய எனக் காயிற்றையனே,
அடடா, வாழ்க்கைப் பயனில தாயிற் றன்றோ,
உடையனே, கூடல சங்கம தேவனே,
இதனைக் களைந் தெனைப் பேணு மையனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationపామునీడ నున్న కప్పగతి యయ్యె నా బ్రతుకు;
కటకటా! సంసారము వ్యర్థమైపోయెనే!
అయ్యా కూడల సంగయ్యా
దీనిని తప్పించి నను రక్షింపుమయ్యా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಚೆಂಬಿಸಿಲೋ ಬೆಳುದಿಂಗಳೋ ಚೆಲ್ಲಿತೆಂದು-ತನ್ನ ಇಕ್ಕಟ್ಟಿನಿಂದ ಹೊರಹೊರಟ ಕಪ್ಪೆಯನ್ನು ಸರ್ಪ ಹೆಡೆಬಿಚ್ಚಿ ಹಿಂಬಾಲಿಸಿ ಬಂದರೆ, ತಾನೆಷ್ಟು ಕುಪ್ಪಳಿಸಿದರೂ ಅದರ ಹೆಡೆಯ ನೆರಳು ತನ್ನ ಮೇಲೆ ಬಿದ್ದಿರುವಷ್ಟು ಆ ಸರ್ಪ ತನಗೆ ಹತ್ತಿರವಾದರೆ, ಈಗಲೋ ಇನ್ನೊಂದು ಘಳಿಗೆಗೋ ಸಾವೆನ್ನುವಂಥ ಸಂಕಟವಾದರೆ-ಆ ಕಪ್ಪೆಯ ಸ್ಥಿತಿ ಅದೆಷ್ಟು ಭೀಕರ!
ಬ್ರಾಹ್ಮಣ್ಯವನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿ ಕೂಡಲಸಂಗಮದ ಕಡೆಗೆ ಹೊರಟಾಗ-ಸಂಪ್ರದಾಯಸ್ಥರ ದಾಳಿ ಬಸವಣ್ಣನವರ ಮೇಲೆ ನಡೆದಿರಬೇಕು (ನೋಡಿ ಸಿಂಗಿರಾಜಪುರಾಣ 5=93-98). ಆ ಬೆನ್ನಟ್ಟುವಂಥ ಭೀಕರ ಪ್ರಸಂಗದಲ್ಲಿ ಬಸವಣ್ಣನವರಿಟ್ಟ ಹುಯ್ಯಲಿದು.
ಅಥವಾ ಬಸವಣ್ಣನವರು ತಮ್ಮ ದಿವ್ಯಜೀವನದ ಅಳಿವು ಉಳಿವಿನ ಸಂಗ್ರಾಮದ ಯಾವುದೋ ಒಂದು ದುರ್ಭರ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ದೇವರಿಗಿಟ್ಟ ಮೊರೆ ಈ ವಚನ.
ಮರಾಠಿಯಲ್ಲಿ ಭಾಷಾಂತರ ಹೇಗೆ ಮಾಡಬೇಕು? ತಿಳಿಸಿ.
  ಕಾಶಿನಾಥ ಚಿದ್ರಿಕರ ನಾಂದೇಡ್ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ
ವಚನಕಾರ ಮಾಹಿತಿ
ಬಸವಣ್ಣ
ಅಂಕಿತನಾಮ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮದೇವ
ವಚನಗಳು:
1409
ಕಾಲ:
12ನೆಯ ಶತಮಾನ
ಕಾಯಕ:
ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ-ಶಿವಯೋಗ ಜೀವನ ಬೋಧನೆ
ಜನ್ಮಸ್ಥಳ:
ಇಂಗಳೇಶ್ವರ-ಬಾಗೇವಾಡಿ, ವಿಜಯಪುರ ಜಿಲ್ಲೆ.
ಕಾರ್ಯಕ್ಷೇತ್ರ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮ-ಮಂಗಳವೇಢೆ-ಕಲ್ಯಾಣ
ತಂದೆ:
ಮಾದರಸ
ತಾಯಿ:
ಮಾದಲಾಂಬಿಕೆ
ಸತಿ/ಪತಿ:
ಗಂಗಾಂಬಿಕೆ ಮತ್ತು ನೀಲಾಂಬಿಕೆ
ಐಕ್ಯ ಸ್ಥಳ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮ, ಹುನಗುಂದ ತಾಲ್ಲೂಕು, ಬಾಗಲಕೋಟೆ ಜಿಲ್ಲೆ.
ಪೂರ್ವಾಶ್ರಮ:
ಆಗಮಿಕ ಶೈವಬ್ರಾಹ್ಮಣ
ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ಪರಿಚಯ:
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.