Hindi Translationयह किसका है, यह किसका है मत कहलाओ;
यह हमारा है, यह हमारा है कहलाओ;
कूडलसंगमदेव, मुझे अपने घर का पुत्र कहलाओ ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Don't make me hear all day
'Whose man, whose man, whose man is this?'
Let me hear, 'This man is mine, mine,
this man is mine.'
O lord of the meeting rivers,
make me feel I'm a son
of the house,
Translated by: A K Ramanujan Book Name: Speaking Of Siva Publisher: Penguin Books ----------------------------------
Let them not say, O Lord,
'Whose is he, whose, O whose ?'
Let them say rather. 'He is ours,
He's ours, he's ours !'
O Kūḍala Saṅgama Lord, let me be
A son of Thine own house !
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஇவன்யார், இவன்யார், இவன்யாரென
நினையாதீர் ஐயனே.
இவன் நம்மவ னிவநம்மவ னிவநம்மவனென
நினையும் ஐயனே
கூடல சங்கம தேவனே.
உம் இல்லந்தனில் மகெனன நினையுமையனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Urdu Translationلوگ پوچھیں نہ میرے بارے میں
کون ہےکون ہے یہ ، کون ہے یہ
ہرزباں پرمگر، یہ نعرہ ہو
یہ ہمارا ہے ، یہ ہمارا ہے
کوڈلا سنگما یہ آشا ہے
تیرےگھرکا میں لاڈلا بن جاؤں
Translated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಸಂಸಾರಹೇಯಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಶರಣಾಗತಿ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಸಜ್ಜನರು ಯಾವ ಜಾತಿಯವರಾಗಿರಲಿ-ಅವರೆಲ್ಲರೂ “ಇವನು ನಮ್ಮವ” ನೆನ್ನುವಂತೆ-ನಾನು ಅವರೆಲ್ಲರಿಗೆ ಹಿತವನಾಗಿರುವುದೇ ನನ್ನ ಗುರಿ.
“ಇವನು ಹಾರವ ನಮ್ಮವನಲ್ಲ” ವೆಂದು ಮಿಕ್ಕೆಲ್ಲ ಜಾತಿಯ ಜನರೂ ನನ್ನಿಂದ ದೂರವಾಗುವುದರ ಮೂಲಕ ನಾನೊಬ್ಬ ಶಿಷ್ಟನೆನಿಸಿ-ಪ್ರತ್ಯೇಕತೆಯೇ ಪ್ರತಿಷ್ಠೆಯೆಂದುಕೊಳ್ಳುವ ಹುಂಬತನ ನನಗೆ ಬೇಡ.
ಸಮಾನತೆಯು ಜನರನ್ನು ಒಗ್ಗೂಡಿಸಿ ಮಹತ್ಕಾರ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿಸಿ ಶಾಂತಿಯಲ್ಲಿ ಬದುಕಿಸಿದರೆ ನೀಚೋಚ್ಛಭಾವವು ಜನರನ್ನು ಪಾಳೆಯಪಟ್ಟುಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಿ, ಈ ಜೀವನವನ್ನು ಒಂದು ಕುರುಕ್ಷೇತ್ರವಾಗಿಸಿ-ಅವರನ್ನು ವ್ಯೂಹ-ಪ್ರತಿವ್ಯೂಹವಾಗಿ ನಿಲ್ಲಿಸಿ ಕೊಲೆಸುಲಿಗೆಯಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿಸುವುದು.
ಬೇಕಾದುದು ಶಾಂತಿಯೇ ಹೊರತು ಸಮರವಲ್ಲ-ಶಿವನೇ, ನನಗೆ ವಿಶ್ವಕುಟುಂಬಿಯಾಗಿರುವುದನ್ನು ಕಲಿಸು ಎಂದು ಬ್ರಾಹ್ಮಣಕುಟುಂಬದಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿದ ಬಸವಣ್ಣನವರು ಪ್ರತಿಷ್ಠೆಗೆ ಮತ್ತು ಶೋಷಣೆಗೆ ಹೆಸರು ವಾಸಿಯಾಗಿದ್ದ ತಮ್ಮ ಉಚ್ಚಜಾತಿಯ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ಸರ್ವಥಾ ತೊರೆದು ಸಾಚಾ ಮಾನವೀಯ ನಿಲುವನ್ನು ತಳೆಯಲು ಶಿವನ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ನಿರ್ಧರಿಸಿರುವರು.
Kiska hai... Incorrect
Khon hair ... Is correct
  Kore
ವಚನಕಾರ ಮಾಹಿತಿ
ಬಸವಣ್ಣ
ಅಂಕಿತನಾಮ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮದೇವ
ವಚನಗಳು:
1409
ಕಾಲ:
12ನೆಯ ಶತಮಾನ
ಕಾಯಕ:
ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ-ಶಿವಯೋಗ ಜೀವನ ಬೋಧನೆ
ಜನ್ಮಸ್ಥಳ:
ಇಂಗಳೇಶ್ವರ-ಬಾಗೇವಾಡಿ, ವಿಜಯಪುರ ಜಿಲ್ಲೆ.
ಕಾರ್ಯಕ್ಷೇತ್ರ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮ-ಮಂಗಳವೇಢೆ-ಕಲ್ಯಾಣ
ತಂದೆ:
ಮಾದರಸ
ತಾಯಿ:
ಮಾದಲಾಂಬಿಕೆ
ಸತಿ/ಪತಿ:
ಗಂಗಾಂಬಿಕೆ ಮತ್ತು ನೀಲಾಂಬಿಕೆ
ಐಕ್ಯ ಸ್ಥಳ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮ, ಹುನಗುಂದ ತಾಲ್ಲೂಕು, ಬಾಗಲಕೋಟೆ ಜಿಲ್ಲೆ.
ಪೂರ್ವಾಶ್ರಮ:
ಆಗಮಿಕ ಶೈವಬ್ರಾಹ್ಮಣ
ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ಪರಿಚಯ:
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.