Hindi Translationकाम क्यों शिवलिंग प्रेमी कहनेवाले को?
क्रोध क्यों शरण वेद्य कहनेवाले को?
लोभ क्यों भक्ति लाभ चाहनेवाले को?
मोह क्यों प्रसाद-वेद्य कहनेवाले को?
मद-मत्सर युक्त व्यक्ति में हृदय शुद्धि कहाँ?
मम कूडलसंगमदेव संतुष्ट व्यक्तियों में विराजते हैं ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation What does lust mean for one who loves Liṅga ?
What anger, for one possessed by Śaraṇa ?
What greed, for one who seeks Bhakti as prize ?
What infatuation, for one possessed by Prasáda ?
How can that heart be pure
Which harbours pride and jealousy ?
Our Lord Kūḍala Saṅgama abides
In those that rest content.
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Urdu Translationلنگ کے پرستارو،اےشرن کے متوالو
اس ہوس سے کیا حاصل ، اس غضب سےکیا حاصل
جب تمھیں عبادت کا اجرملنے والا ہے
حرص کےاندھیروں میں کیوں بھٹکتے پھرتے ہو
جن کی نیک سیرت ہو، کیوںبنیں وہ سنسارک
جوحسد کےعادی ہوں،جوغرورکرتےہوں
کیسےان کےسینوںمیں دل رہیں گے پاکیزہ
آؤ یہ سنومجھ سےجوبھلے ہیں دُنیا میں
ان کے پاس رہتے ہیں دیوا کوڈلا سنگم
Translated by: Hameed Almas
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಹೃದಯವನ್ನು ಕಲುಷಿತಗೊಳಿಸುವ ಕಲ್ಮಶವೆಂದರೆ ಕಾಮ-ಕ್ರೋಧ-ಲೋಭ-ಮೋಹ-ಮದ-ಮತ್ಸರವೆಂಬ ಆರು ಬಗೆಯ ಮನೋವಿಕಾರಗಳೇ ಆಗಿವೆ. ಈ ವಿಕಾರಗಳನ್ನು ತೆಗೆದು ಹೊರಹಾಕುವ ಮತ್ತು ಅವು ಮರಳಿ ಒಳನುಸುಳಗೊಡದಿರುವ ಬಗೆಯೇನು ?
ಕಾಮಕ್ಕೆ ಬದಲಾಗಿ ಲಿಂಗಪ್ರೇಮವನ್ನೂ, ಕ್ರೋಧಕ್ಕೆ ಬದಲಾಗಿ ಸತ್ಯಾಗ್ರಹವನ್ನೂ, ಲೋಭಕ್ಕೆ ಬದಲಾಗಿ ಶಿವಭಕ್ತಿಯಕಾಂಕ್ಷೆಯನ್ನೂ, ಮೋಹಕ್ಕೆ ಬದಲಾಗಿ ಮನಃಪ್ರಸನ್ನತೆಯನ್ನೂ ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು.
ಆಗ ಅಜ್ಞಾನವಿರುವುದಿಲ್ಲವಾಗಿ ಮದವಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಪರವಸ್ತು ತಾನೆಯಾಗಿ ಮತ್ಸರವಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಅದೇ ಹೃದಯ ಶುದ್ಧಿ-ಅಲ್ಲೇ ಶಿವನ ಆವಾಸ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.