Hindi Translationआशार्थ उत्पन्न प्राणी आशा ही सीखकर
पुण्य-पद चाहे, तो
भवमाला की प्रखरता से मुक्ति नहीं
भिक्षार्थ उत्पन्न प्राणी के लिए
याचना करना शाप है?
वेश्या से उत्पन्न प्राणी
गुण-शील संपन्न हो सकता है?
लिंग-उदय, शरण-विस्तार
तुम से चाहना उचित, कूडलसंगमदेव॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation If a creature born of greed and, learning greed,
Covets a meritorious pride of place,
Will the birth-cycle fail to come?
Is begging a curse for one who's born to beg?
And will a harlot's child be gentle and nice?
Will it be proper, O Lord Kūḍala Saṅgama
To wish for the Liṅga -dawn, the spread of Śaraṇās ,
In you?
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஆசைக்குப் பிறந்த உயிர் ஆசையையே கற்று
வீடு பேற்றினை விரும்பின்
பிறவித் தொடரின் வரவு உறுதியாம்
இரத்தற்குப் பிறந்த உயிருக்கு இரத்தல் ஊழ்வினையோ?
சூளைக்குப் பிறந்த உயிருக்கு மெய்யான நல்லியல்புண்டோ?
இலிங்கத் தோற்றம், அடியார் நேருணர்வை நயப்பரோ
கூடல சங்கம தேவனே, உம்மிடம்?
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationఆశకు పుట్టిన ప్రాణి ఆళనే నేర్చి
పుణ్యపదవి నాశింప భవమాల రాక తప్పదు.
యాచింప పుట్టిన ప్రాణికి యాచనవిధియే!
లంజకు పుట్టిన ప్రాణికి సద్గుణసారము కల్గునే?
లింగోదయము. శరణ విస్తారము తలచిన వచ్చు నే;
కూడల సంగమదేవా నీ పట్ల ?
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಕಾಮದ ಆಶೆಗೆ ಹುಟ್ಟಿದ ಈ ಮಾನವ ಪ್ರಾಣಿ ಆಶೆಯಿಂದಲೇ ಬೆಳೆದು, ಆಶೆಯಲ್ಲೇ ತೊಳಲಿ ಸತ್ತರೆ-ಪುನರಪಿ ಜನನ ಪುನರಪಿ ಮರಣದ ಸಂಸಾರಚಕ್ರ ಅವನ ಮೇಲೆ ಹರಿಯದೆ ಬಿಡದು. ದೇವರಿಗೆ ಹರಕೆ ಹೊತ್ತು ಹೆತ್ತ ಈ ಮಾನವಪ್ರಾಣಿಗೆ ಜೀವನಪರ್ಯಂತವೂ-ಮಿಂಚಿ ಮಾಯವಾಗುವ ಕ್ಷಣಿಕ ಮತ್ತು ಕ್ಷುದ್ರ ಸುಖಗಳತ್ತ ಕೈಚಾಚಿ ಅಂಗಲಾಚುವುದೇ ವಿಧಿಯಾಯಿತೇನು ? ಮಾಯೆಗೆ ಹುಟ್ಟಿದ ಈ ಮಾನವ ಪ್ರಾಣಿಗೆ ತಾನು ಶಿವನ ಅಂಶವೆಂಬ ನೈಜಾನುಸಂಧಾನ ಹೇಗಾದೀತು?
ಸೂರ್ಯೋದಯವಾದರೆ ಸೃಷ್ಟಿವಿಸ್ತಾರವು ಕಂಗೊಳಿಸಿ ಕಾಣಿಸುವುದು-ಲಿಂಗೋದಯವಾದರೆ ಶರಣ ವಿಸ್ತಾರವು ದೃಗ್ಗೋಚರವಾಗುವುದು. ಆದರೆ ಸೂರ್ಯೋದಯವಾಗಲಿ ಲಿಂಗೋದಯವಾಗಲಿ ಬರಿದೆ ಬಯಸಿದ ಮಾತ್ರಕ್ಕೆ ಆಗದು. ಕಾಳರಾತ್ರಿ ಕಳೆಯಬೇಕು ಸೂರ್ಯೋದಯವಾಗಬೇಕು. ಅಂಗಗುಣ ಕಳೆಯಬೇಕು ಲಿಂಗೋದಯವಾಗಬೇಕು. ಆ ಅಂಗಗುಣ ಕಳೆಯಬೇಕಾದರೂ ಮನಸ್ಸಿನಲ್ಲೇ ಮಂಡಿಗೆ ಮುರಿದರಾಗುವುದಿಲ್ಲ-ಆಶೆಯನ್ನು ಮೆಟ್ಟಿ ನಿಲ್ಲಬೇಕು, ಯಾರ ಮುಂದೆಯೂ ಕೈಚಾಚದೆ ಶಿವನೊಬ್ಬನಿಗೇ ಬದ್ಧಾಂಜಲಿಯಾಗಿ ನಿಲ್ಲಬೇಕು.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.