Hindi Translationआज, कल, फिर कभी मत कहो
आज ही है शिवशरण के लिए
आज ही है हर-शरण के लिए
आज ही है कूडल संगमेश का
सदा स्मरण करनेवाले के लिए ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Do not say that day, this day, another day!
To one who bows to Śiva, today
Must ever the day!
To one who bows to Hara
Today is ever the day!
To one remembering ceaselessly
Our Kūḍala Saṅga, today!
Must ever be the day!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஅன்று, இன்று, மற்றொரு நாளெனக் கூறாய்.
நாளின்றே “சிவனே தஞ்சம்” என்பதற்கு,
நாளின்றே “அரனே தஞ்சம்” என்பதற்கு,
நாளின்றே நம் கூடல சங்கனை
இடையறாது எண்ணுதற்கு.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Urdu Translationیہ کیوں کہیے پرستش کےلیے موزوں ہےکل کا دن
یہ کیوں کہیےکہ کوئی اوربھی دن اس سےبہتر ہے
حقیقت میں عبادت کےلیے دونوں برابرہیں
یہ سارےدن اُسی کےد ن ہیںسب کے سب برابر ہیں
تو پھر ہم کیوں نہ ہرد م شیوکی "ہر" کی کریں پوجا
توپھرہوں کوڈلا سنگا کی باتیں کیوں نہ روزانہ
Translated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಭಕ್ತನ ಜ್ಞಾನಿಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಶುಭದಿನ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಬವಂಗೆ = ; ಮಾಣದೆ = ಮಾಡದೆ; ಹರ = ಶಿವ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಶಿವ ಶರಣೆಂದರೆ-ಶಿವನೇ ನನಗೆ ಶುಭವನ್ನುಂಟುಮಾಡು, ಹರ ಶರಣೆಂದರೆ-ಹರನೇ ನನಗೆ ಅಶುಭಗಳನ್ನು ಪರಿಹಾರಮಾಡೆಂದರ್ಥ. ಹೀಗೆ ಶಿವಶರಣೆಂದು ಹರಶರಣೆಂದು ಪ್ರಾರ್ಥನೆ ಮಾಡಲು ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಮಧ್ಯಾಹ್ನ ಸಂಜೆಯೆಂದು ನಾಳೆಯೆಂದು ನಾಡಿದ್ದೆಂದು ಕಾಲಹರಣಮಾಡುವುದು ಸರಿಯಲ್ಲ. ನಾವು ನಿತ್ಯಕರ್ತವ್ಯಗಳನ್ನೇನೇ ಮಾಡುತ್ತಿರಲಿ, ಇಲ್ಲ-ಮಲಗಿರಲಿ, ಬಿಡದೆ ಸದಾ ಮಾಡುತ್ತಿರಬೇಕಾದ ಉಸಿರಾಟದಂತೆ ನಿಲ್ಲದೆ ನಡೆಯುತ್ತಿರಬೇಕಾದ ಪ್ರಾಣಕಾರ್ಯವಿದು ಮಾನಸಧ್ಯಾನ. ಆ ದಿನ ಈ ದಿನ ಇನ್ನೊಂದು ದಿನವೆಂದು ಪ್ರಾರ್ಥನೆಯನ್ನು ಮುಂದೆ ಹಾಕುತ್ತ ಹೋಗುವುದು ಭಕ್ತಿಯ ಲಕ್ಷಣವಲ್ಲ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.