Hindi Translationयहाँ आइए ‘यहाँ आइए’ सफल भक्तों के
यों प्रेम से पास बुलाने पर, पार्श्व में जाकर
प्रणाम करते हाथ से मुँह ढाँपकर,
सकुचाने, भृत्याचार की बात करते
विनय से ध्यान करने पर कूडलसंगमदेव
तुम्हें प्रमथों के समक्ष उठालेंगे ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation When all the devotees
Invite you fondly to their side:
'Come here, Sir, come, Sir, here,'
If, sidling off, you greet,
With hand placed over your mouth,
Shrinking, and mumbling servant-wise,
With modesty and thoughtfully,
Lord Kūḍala Saṅgama will lift you up
Before the Pioneers.
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஇங்கே வாருமையா இங்கே வாருமையா என,
பக்தரனைவருங் கூடி அருகில் விளிக்க
மற்று மருகி “தஞ்ச” மெனக் கையினாற் வாயைப் பொத்தி,
மென்மையாகத் தொண்டு முறை யுரைத்துப்
பணிவுடனிருப்பின் ஏற்பான் ஐயனே
கூடல சங்கம தேவன் கணங்களின் முன்னே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನನಮ್ಮನ್ನು ಶಿವಭಕ್ತರು ಕಂಡು ಪ್ರೀತಿಯಿಂದ ಇತ್ತ ಬಾ, ಇನ್ನೂ ಹತ್ತಿರ ಬಾ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಿದ್ದರೆ ನಾವು ಮತ್ತೆ ಸ್ವಲ್ಪ ದೂರವಾಗಿಯೇ ನಿಂತು ಶರಣು ಎಂದು-ಆ ಸಲಿಗೆಗೆ ಹೆದರಿ ಬಾಯಿಗೆ ಕೈಯನ್ನು ಮುಚ್ಚಿಕೊಂಡು ಕುಗ್ಗಿ ನಿಂತು-ಅಯ್ಯ ನಾನು ನಿಮ್ಮ ಸೇವಕ, ಅಪ್ಪಣೆ ಕೊಡಿಸಿರೆಂದು ಅವರ ಕಡೆಯೇ ದತ್ತಾವಧಾನವಾಗಿರಬೇಕು. ಆಗ ಶಿವನು ನಮ್ಮನ್ನು ತನ್ನ ಕುಮಾರನೆಂದು ಶಿವಶರಣರ ಸಮಕ್ಷಮದಲ್ಲಿ ಮುದ್ದಿನಿಂದ ಸೆಳೆದೆತ್ತಿ ಬಿಗಿಯಪ್ಪುವನು.
ನೆರೆದ ಬಂಧುಬಳಗ ಕರೆದರೂ ಹತ್ತಿರ ಬಾರದೆ ದೂರ ಸರಿದು ಮುದ್ದಾಗಿ ಶರಣೆಂದು-ಎಂದ ತೊದಲಿಗೆ ಲಜ್ಜೆಯಾಗಿ, ಬಾಯನ್ನು ಕೈಯಿಂದ ಬಿಗಿಹಿಡಿದು, ಅಣಗಿನಿಂತು, ವಿಧೇಯವಾದ ಮುದ್ದು ಮಗುವನ್ನು ತಂದೆ ಅಕ್ಕರಿಂದ ಬಾಚಿ ತಬ್ಬಿಕೊಳ್ಳುವ ಸುಂದರ ಚಿತ್ರದ ಹಂದರವಿದೆ ಈ ವಚನೋಕ್ತಿಯಲ್ಲಿ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.