Hindi Translationस्वामी सत्य-संबंध स्वयंसिद्ध भृत्यवृत्ति मुझ में नहीं है।
अनुदिन तव स्मरण करनेवाली भक्ति मुझ में नहीं है,
करुणाळु कूडलसंगमदेव कृपा करो॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation There's not in me
That humbleness that hath made its own
The bond with truth;
There's not in me
The ardour to remember Thee
From day to day.
O Lord Kūḍala Saṅgama,
Thou the compassionate,
Have mercy on me, Lord!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationமெய்த்தொடர்புடைய சீரிய தொண்டு நெறி எனக்கிலை ஐயனே
நாடோறுமுமை உள்ளுதற்குப் பக்தியிலை ஐயனே, என்னிடம்
கூடல சங்கம தேவனே
அருள் கூர்ந்து அருள்வாய் ஐயனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationసత్స సంసర్గము భృత్యాచారము లేదయ్యా నాకు
దినదినము నిను దలచు భక్తి లేదయ్యా నాకు
దయామయా! సంగమదేవయ్యా! నను కృప చూడుమయ్యా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಭಕ್ತನ ಭಕ್ತಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಭಕ್ತಿ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಭೃತ್ಯಾಚಾರ = ಸೇವಕ; ಸಯವಾದ = ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಭೃತ್ಯಾಚಾರವೆಂದರೆ-ಭಕ್ತದೇಹಿಕದೇವನಾದ ಶಿವನು ಸ್ವಾಮಿ-ನಾನು ಸೇವಕನೆಂದು ವಿನಯದಿಂದ ಮಾಡುವ ಕೈಂಕರ್ಯ. ಅಂಥ ಕೈಂಕರ್ಯವೇ ನಮಗೂ ಶಿವನಿಗೂ ಇರುವ ಸತ್ಯಸಂಬಂಧ. ಅದಿಲ್ಲದೇಹೋದರೆ-ದೈವಭಕ್ತಿಯೂ ಇಲ್ಲವಾಗುತ್ತದೆ. ಅದ್ದರಿಂದ ಭಕ್ತಿಗೆ ಮೂಲಸಾಮಗ್ರಿಯಾದ ಭೃತ್ಯಾಚಾರವನ್ನು ದಯಪಾಲಿಸಬೇಕೆಂದು ಬಸವಣ್ಣನವರು ದೇವರನ್ನು ಕೇಳಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವರು. ಸೇವಾಮನೋಭಾವವಿಲ್ಲದವನಿಗೆ ಭಕ್ತಿಯಿಲ್ಲವೆಂಬುದಭಿಪ್ರಾಯ. ನೋಡಿ ವಚನ 247.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.