Hindi Translationचौरासी लाख मुखो में से एक ही मुखी होकर
मुझे सताकर देखो, मुझसे माँगकर देखो ।
नहीं माँगते हो, तो प्रभो तुम्हें प्रमथों की सौगंध है ।
तुम किसी भी मुख से आकर माँगे, मैं दूँगा।
कूडलसंगमदेव॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Out of your eighty-four hundred thousand faces
put on just one
and come test me, ask me.
If you don't come and ask me,
I'll swear by the names of your elders.
Come in any face and ask me;
I'll give,
my lord of the meeting rivers.
Translated by: A K Ramanujan Book Name: Speaking Of Siva Publisher: Penguin Books ----------------------------------
Be you, in four
And-eighty hundred thousand faces, one
Face and test me
With teasing and with asking me.
Should you not ask, O Lord,
Let your Pioneers' adjuration
Be upon you!
Whatever be the shape you come
And ask
I give you, Lord
Kūḍala Saṅgama
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஎண்ணற்ற முகங்களில், ஒரு முகமாக வந்து
என்னை வாட்டிக் காண், என்னை வேண்டிக்காண்
வேண்டாமலிருப்பின், ஐயனே உம் கணங்களின் ஆணை!
நீ எந்த முகத்துடன் வந்து வேண்டினும் ஈவேன்
கூடல சங்கமதேவனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationఎనుబదినాల్గులక్షల ముఖములందొకటే ముఖమై
వేధించి చూడు నను యాచించి చూడుమ
వేడకున్న అయ్యా! నీకు ప్రమథులే సాక్షి
ఏ రూపమున వచ్చి వేడిన యిత్తునీకు
కూడల సంగమదేవా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಭಕ್ತನ ಮಾಹೇಶ್ವರಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ವಿನಮ್ರತೆ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಆಣೆ = ಪ್ರಮಾಣ; ಈವೆ = ; ಪ್ರಮಥರು = ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಈ ಸೃಷ್ಟಿಯಲ್ಲಿರುವ ಜೀವಗಳನ್ನು 84 ಲಕ್ಷ ರಾಶಿ ಅಥವಾ ವರ್ಗವಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸುವುದೊಂದು ಹಳೆಯ ರೂಢಿ. ಈ ಎಲ್ಲ ವರ್ಗದ ಎಲ್ಲ ಜೀವರಾಶಿಗಳೂ ಒಟ್ಟಾಗಿ ಬಂದು ನನ್ನನ್ನು ಬೇಡಲಿ ಕಾಡಲಿ-ಆಗಲೂ ನಾನು ತಪ್ಪದೆ ಎಲ್ಲಕ್ಕೂ ಕೊಟ್ಟು ಕೃತಾರ್ಥವಾಗುತ್ತೇನೆಂಬುದು ಬಸವಣ್ಣನವರ ದಾನವೀರ.
ಬಸವಣ್ಣನವರ ಈ ದಾನವೀರವನ್ನು ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಕಲ್ಯಾಣದ ಶರಣರಲ್ಲಿ ಕೆಲವರಿಗೆ ಅಹಂಕಾರವಾಗಿ ಕಾಣಿಸಿದ್ದುಂಟು-ನೋಡಿ ವಚನ 433.
ಬೇಡಿದವರಿಗೆ ಇಲ್ಲೆನ್ನದೆ ಕೊಡುವೆನೆಂಬ ಬಸವಣ್ಣನವರ ದಾನಪ್ರತಿಜ್ಞೆಯ ವಚನವಿದು-ನೋಡಿ ವಚನ 707.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.