Hindi Translationमैं भक्तगणों को भगवान का विवरण दूँगा;
बल्लाळ की वधु को माँगनेवाला याचक यह देव था ।
दास के वस्त्र का याचक यह देव था ।
सिरियाळ के पुत्र का माँगनेवाला यह देव था ।
कूडलसंगमदेव जंगममुखी लिंग के रूप में
सताकर देखते हैं, याचना कर जाँचते हैं ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation I'll prove it to the saints
That God is such:
A God to ask for Ballāḷa's spouse!
I'll prove it to the saints
That God is such:
A God to ask for Dāsa's clothes!
I'll prove it to the saints
That God is such:
A God to ask for Siriyāḷa's son!
Lord Kūḍala Saṅgama,
In guise of Liṅga with Jaṅgama form,
Tests one with teasing and with begging too!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationகடவுள் இத்தகையோன் எனக் கணங்களுக்குக் காட்டுகிறேன்
வல்லாளனின் மனைவியை வேண்டியவனே கடவுள்
கடவுள் இத்தகையோன் எனக் கணங்களுக்குக் காட்டுகிறேன்
தாசனின் உடையை வேண்டியவனே கடவுள்
கடவுள் இத்தகையோன் எனக் கணங்களுக்குக் காட்டுகிறேன்
சிறுத்தொண்டனின் மகனை வேண்டியவனே கடவுள்
கூடல சங்கமதேவன், ஜங்கமமுகலிங்கமாகி
வாட்டிக் காண்பான், வேண்டிக் காண்பான்
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationదేవుడిట్టివాడని చూ పెదనయ్యా
గణంబులకు బల్లాళుని వధువు
నడిగినవాడే దేవుడు
దేవుడిట్టివాడని చూపెదనయ్యా గణములకు
దాసయ్య కోక కోరినవాడే దేవుడు
దేవుడిట్టివాడని దెల్పెదనయ్యా
సిరియాళుని కొడుకు నడిగినవాడే దేవుడు
కూడల సంగమదేవుడు జంగమరూపిjైు
వేచి చూచును వేడి చూచును
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಭಕ್ತನ ಮಾಹೇಶ್ವರಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ದೇವರು
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಗಣಂಗಳು = ; ಜಂಗಮ = ; ವಧು = ; ವಸ್ತ್ರ = ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನ147 ನೇ ವಚನವನ್ನು ನೋಡಿ. ಅದನ್ನೇ ಇದು ಬಹುಭಾಗ ಹೋಲುವುದು. ಮತ್ತು 411ನೇ ವಚನದಲ್ಲಿ ಶರಣರು ಮುಖಲಿಂಗಿಗಳೆಂದಿದ್ದರೆ-ಇಲ್ಲಿ ಜಂಗಮರು ಮುಖಲಿಂಗಿಗಳೆಂದಿದೆ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.