Hindi Translationअकिंचितज्ञ संदेही हूँ,
विश्वासहीन दंभी हूँ;
तव श्रद्धालु शरणों का दास हूँ
कूडलसंगमदेव॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation I am a sceptic, Lord, most ignorant
Of anything; a hpocrite
Devoid of faith; a drudge
Of Śaraṇās who believe in Thee,
O Kūḍala Saṅgama Lord!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஏதுமறியாது ஐயம் கொள்வோன் நான் ஐயனே
நம்பிக்கையற்ற பகட்டினன் நான் ஐயனே
உம்மை நம்பும் அடியார்களின் தொண்டன் நான்
கூடல சங்கமதேவனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationఒకటి తెలియని సందేహి నేను
నమ్ముట తెలియని డాంబికుడ నేను
నిన్ను నమ్మిన శరణుల డిరగరి నేను
కిందకు కూడల సంగమ దేవా.
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಭಕ್ತನ ಪ್ರಸಾದಿಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಶರಣರು
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಡಂಬಕ = ; ಡಿಂಗರಿಗ = ; ಸಂದೇಹಿ = ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಏನೇನೂ ಅರಿಯದ ಅಜ್ಞಾನಿಯ, ಯಾವುದರಲ್ಲೂ ನಂಬಿಕೆಯಿಲ್ಲದ ಸಂದೇಹಿಯ, ನೈಜವಿಲ್ಲದ ಡಾಂಬಿಕನ ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳೆಲ್ಲವೂ ತೊಲಗಿ ಅವನು ಭಕ್ತನಾಗಬೇಕಾದರೆ-ಶರಣರಿಗೆ ಸೇವೆ ಮಾಡಲು ಮೊದಲು ತೊಡಗಬೇಕು. ಆ ಸೇವಾವಿನಮ್ರತೆಯಿಂದ ಕ್ರಮವಾಗಿ ಅರಿವು, ಅರಿವಿನಿಂದ ನಂಬಿಕೆ, ನಂಬಿಕೆಯಿಂದ ನಿಜಾಚರಣೆ ಸಿದ್ಧಿಸುವುದು. ಆದುದರಿಂದಲೇ ಬಸವಣ್ಣನವರು ಶರಣರ ಸೇವೆಯನ್ನು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಜೀವನಪ್ರವೇಶಕ್ಕೆ ಪ್ರಮುಖ ಅರ್ಹತೆಯನ್ನಾಗಿ ನಿಗದಿಮಾಡಿರುವರು.
ಅಥವಾ-ಬಸವಣ್ಣನವರು ತಮ್ಮನ್ನು ಶೂನ್ಯಸ್ಥಿತಿಗಳಿಸಿಕೊಂಡು, ಶರಣರೇ ಸರ್ವಸ್ವವೆನ್ನುತ್ತಿರುವುದೇ ಅವರ ಎಲ್ಲ ವಿಜಯಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ಯಶಸ್ಸಿಗೆ ಕಾರಣವೆನಿಸುವುದು. ತಮಗೆ ಜ್ಞಾನ ಧರ್ಮ ಆಚಾರಗಳೇನೂ ತಿಳಿಯದು-ನಾನು ಜ್ಞಾನಿಯಂತೆ ಕಂಡರೆ ಅದು ನನ್ನ ಡಂಬಾಚಾರದ ಥಳುಕು ! ನಾನು ಶರಣರ ಒಬ್ಬ ಗುಲಾಮನಷ್ಟೆ. ಅಹಂಕಾರವನ್ನು ಈ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಇಳಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದೇ ಬ್ರಹ್ಮದ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಏರುವ ದಾರಿ ಮತ್ತು ಏರಿದ್ದಕ್ಕೆ ಸಾಕ್ಷಿ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.