Hindi Translationन वार जानता हूँ, न दिन
मैं कुछ नहीं जानता
न दिन जानता हूँ, न रात
मैं कुछ नहीं जानता
तव पूजा करते अपने को भूल गया
कूडलसंगमदेव ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation I do not know what week it is;
I do not know what day;
Not anything at all !
I do not know or day or night;
Nor anything at all !
Adoring Thee, I have forgot
Myself, KudalaSangama Lord !
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationவாரம் என்றறியேன், தினம் என்றறியேன்
என்னவென்று அறியேன் ஐயனே
இருள் என்றறியேன், பகலென்றறியேன்
என்னவென்று அறியேன் ஐயனே
உம்மைப் பூசித்து, என்னை மறந்தேன்
கூடல சங்கமதேவனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationదినమేదో; వారమేదో; తెలియనయ్యా
పగలేదో; రాత్రి యేదో; ఏదీ తెలియనయ్యా
నిన్ను పూజించి నన్ను నేనే తెలియనై తి
కూడలసంగమ దేవా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಭಕ್ತನ ಶರಣಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಪೂಜೆ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಇಂದು ಸೋಮವಾರ ಇಂದು ಗುರುವಾರವೆಂದು ವಾರವನ್ನು ಹಿಡಿದಾಗಲಿ ; ಇಂದು ಪಂಚಮಿ, ಇಂದು ನವಮಿಯೆಂದು ದಿನವನ್ನು ಹಿಡಿದಾಗಲಿ ; ಪ್ರಾತಃಕಾಲವಾಯಿತು ಹಗಲೆಂದಾಲಿ, ಸಂಜೆಯಾಯಿತು ರಾತ್ರಿಯೆಂದಾಗಲಿ ಮಾಡುವ ಪೂಜೆಯಲ್ಲಿ-ವಾರ ದಿನವೆಂದು ಕಾಲಹರಣದ ಚಿಂತೆಯೇ ಹೊರತು, ಹರನ ಚಿಂತೆಯಿಲ್ಲ, ಆ ವಾರ, ಆ ದಿನ, ಆ ಕಾಲ ಮುಗಿಯಿತೆಂದರೆ-ಆ ಶಿವಚಿಂತೆಯೂ ಮುಗಿಯಿತು. ಈ ಕಾಲದ ಕಾಟದ ಭಕ್ತಿ ಬಸವಣ್ಣನವರದಲ್ಲ, ಸದಾಕಾಲ ಶಿವಧ್ಯಾನ ಅವರ ಮನದಲ್ಲಿ ಮುಸುಗಿರುತ್ತಿತ್ತು.
ಜ್ಞಾನದ ಮಿಂಚು, ವೈರಾಗ್ಯದ ಸಿಡಿಲು, ನಾಮಾಮೃತ ಮಳೆಗರೆಯುತ್ತಿತ್ತು. ಅದರಲ್ಲಿ ಅವರ ಅಹಂಕಾರವೆಲ್ಲಾ ಲಯವಾಗಿ, ಕಾಲವೂ ಪ್ರಳಯವಾಗಿ ಶಿವಧ್ಯಾನವೊಂದೇ ಅಖಂಡವಾಗಿ ತುಂಬಿ ನಿಲ್ಲುತ್ತಿತ್ತು-ಅದು ಬಸವಣ್ಣನವರ ಶಿವಪೂಜೆ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.