Hindi Translationतन के तत्वविदों को,
मन के तत्वविदों को,
ज्ञान के तत्वविदों को,
दया कर दिखाओ स्वामी।
भाव के तत्वविदों को
भक्ति के तत्वविदों को,
दयाकर दिखाओ प्रभो।
कूडलसंगमदेव तुम से अनभिज्ञ
अवगुणियों को दयाकर मत दिखाओ ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Be it Thy grace, O Lord,
To show me those
Whose body is glorified,
Whose mind is glorified,
Whose knowledge is glorified,
Be it Thy grace, O Lord,
To show me those
Whose will is glorified,
Whose piety is glorified!
But show me not
The vicious ones who know Thee not
Of the impossible, possible!
Out of Thy charity,
O Kūḍala Saṅgama Lord,
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஉடலை, மனத்தை, ஞானத்தை
உணர்ந்தோரை காட்டுவீர் ஐயனே, உம் அறம்
தெளிந்த எண்ணம், தெளிந்தபக்தி உடையோரைக்
காட்டுவீர் ஐயனே, உம் அறம்
கூடல சங்கமதேவனே, உம்மை அறியாத
நல்லியல்பற்றோரை காட்டாதீர் ஐயனே, உம் அறம்
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationశరీర సారుల; సుమనోసారుల; జ్ఞానసారుల;
చూపుమయ్యా నాకు ధర్మరతా!
భావసారుల భక్తి సారుల; నారుల భక్తి సారుల;
చూపుమయ్యా నీ కృపగల్గ
సంగమదేవా నిన్ను తెలియని
అజ్ఞుల నాకు చూపకయ్యా! దయామయా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನತನುಶುದ್ಧಿಯ ಮೂಲಕ ಮನವನ್ನೂ, ಮನಶುದ್ಧಿಯ ಮೂಲಕ ಜ್ಞಾನವನ್ನೂ, ಜ್ಞಾನಶುದ್ಧಿಯ ಮೂಲಕ ಭಾವವನ್ನೂ, ಭಾವಶುದ್ಧಿಯ ಮೂಲಕ ಅಚ್ಚಭಕ್ತಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸಿ ಸಿದ್ಧಪುರುಷರಾದ ಶರಣರನ್ನು ನಾನು ಕಾಣಬೇಕು-ಅಲ್ಲದವರು ನನಗೇಕೆ ಬೇಕು-ಎಂದು ಬಸವಣ್ಣನವರು ತಮ್ಮ ದಿವ್ಯಜೀವನಮಾರ್ಗದುದ್ದಕ್ಕೂ ಆತ್ಮಶೋಧನ ವಿಧಾನವನ್ನೇ ಅನುಸರಿಸುವುದಾಗಿ ಶಿವನಲ್ಲಿ ಅರಿಕೆಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವರು.
ಮಾನಸಲೋಕದ ಅಂತರತಮ ಭಾಗವನ್ನು ಭಾವವೆಂದು ಬಸವಣ್ಣನವರು ಗುರುತಿಸುವರು. ಅದು ಶುದ್ಧವಾದ ಹೊರತು ಭಕ್ತಿಯಿಲ್ಲ. ಆ ಭಾವ ಶುದ್ಧವಾಗಲು ಜ್ಞಾನ (ನಮ್ಮ ಸಂವೇದನೆಗಳು) ಶುದ್ಧವಾಗಬೇಕು. ಅದಕ್ಕೆ ತನು ಮನಗಳು ಸೋಪುಸೀಗೆಯಂತೆ ವರ್ತಿಸುವವೆಂಬುದು ಬಸವಣ್ಣನವರ ಅಭಿಪ್ರಾಯವೆಂದು ಊಹಿಸಬಹುದು.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.