Hindi Translationपरचिंता हमें क्यों?
हमारी चिंता हमें पर्याप्त नहीं ?
कूडलसंगमदेव की अनुग्रह प्रप्ति की चिंता यथेष्ट है ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Why should I mind another’s business, Lord?
Is not mine own enough for me ?
Whether Kūḍala Saṅga loves me or no,
Is business enough and even to spare!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationபிறரைப்பற்றிய எண்ணம் நமக்கு எதற்கு ஐயனே?
நம்மைப் பற்றிய எண்ணம் நமக்குப் போதாதோ?
கூடல சங்கமதேவன் அருளினானோ, அருள்வனோ
என்னும் எண்ணத்தை போர்த்திக் கொண்டுள்ளேன்
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationపరచింత నా కేలనయ్యా!
నా చింత నాకు చాలదే!
సంగయ్య మెచ్చునో, మెచ్చడో, యన్నదే చింత
తలబోసుకో దగినంత కలదయ్య నాకు:
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಭಕ್ತನ ಐಕ್ಯಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ನೆನಹು
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಚಿಂತೆ = ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಪರರು ನಮಗೇನು ಅನ್ಯಾಯ ಮಾಡುವರೋ ಎಂಬ ಚಿಂತೆಗಿಂತ-ನಮಗಿರಬೇಕಾದ ಬಲವತ್ತರವಾದ ಚಿಂತೆಯೆಂದರೆ-ನಾವು ಇನ್ನೊಬ್ಬರಿಗೆ ಅನ್ಯಾಯ ಮಾಡುವ ಚಿಂತೆ ನಮಗಾಗದಂತೆ ನಮ್ಮ ಮನಸ್ಸನ್ನು ನಾವು ಶುದ್ಧೀಕರಿಸಿಕೊಂಡು ಅಲ್ಲಿ ಸರ್ವಜೀವದಯಾಗುಣವನ್ನು ತುಂಬಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಲೋಕವಿರಲಿ ನಾವು ಉದ್ಧಾರವಾಗಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗುವುದಿಲ್ಲ.
ಆತ್ಮೋದ್ಧಾರದ ಚಿಂತೆ ಯಾವನಿಗಿರುವುದಿಲ್ಲವೋ ಅವನಿಗೆ ಪರರ ಉದ್ಧಾರವನ್ನು ಸಹಿಸುವ ಚಿಂತೆಯೂ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. ಪರರನ್ನು ಖಂಡಿಸುವ ದಂಡಿಸುವ ನಿರ್ನಾಮಮಾಡುವ ರಚ್ಚಿನ ಚಿಂತೆಯೇ ಅವನಿಗೆ. ಅಂಥವರಿಗೆ ಆತ್ಮವಿಲ್ಲ. ಆತ್ಮಚಿಂತನೆಯಿಲ್ಲ. ಅಂಥವರನ್ನು ಕಂಡು ಬಸವಣ್ಣನವರಿಗೆ ಜಿಗುಪ್ಸೆ, ಅವರಿಂದ ಸಹಜೀವಿಗಳಿಗಾಗಬಹುದಾದ ಹಾನಿಯನ್ನು ಕಲ್ಪಿಸಿಕೊಂಡರೂ ಭಯ ಅವರಿಗೆ. ಈ ಲೋಕದ ಬದುಕು ಹದವಾಗಲೆಂದು ಹಾರೈಸುವ ಬಸವಣ್ಣನವರಿಗೆ-ಈ ಭಯವು ಭಕ್ತಿಯಾಗಿ, ಜಿಗುಪ್ಸೆಯು ವೈರಾಗ್ಯವಾಗಿ ಮೊದಲು ತಮ್ಮ ಅಂತರಂಗವನ್ನೇ ತಡಕಿನೋಡಿಕೊಳ್ಳುವರು.
ವ್ಯಷ್ಟಿಸಿದ್ದಿಯ ಈ ಹಂತದಲ್ಲಿ ಬಸವಣ್ಣನವರು ಕೂಡಲ ಸಂಗಮದಲ್ಲಿ ಮಾಡಿರಬಹುದಾದ ನಿತ್ಯ ತಪಸ್ಸಿನಿಂದ ಅವರ ಅಂತರಂಗದಲ್ಲಿ ಲೋಕಕಾರುಣ್ಯ ಬಹುಮುಖವಾಗಿ ಹುತ್ತಕಟ್ಟಿತು.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.