Hindi Translationसदा तव स्मरण करनेवाले को
तव स्मरण ही चौबीस तिथियों से अधिक,
ग्रहण-संक्रांतियों से अधिक,
एकादशी व्यतीपात से अधिक है, शिवपथ सूक्ष्म शिव पथवेता के लिए।
कूडलसंगमदेव जो निरंतर स्मरण करता है
उसके लिए तव स्मरण ही होम, नेम,जप, तप से भी अधिक है ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Above the four-and-twenty days,
Above the solstice and eclipse,
Above the eleventh lunar day
And adverse concourse of the sun and moon
Is he who has known the subtle Śiva-path;
Above the sacrifice,
Vow, penance or the telling of beads
Is he who invokes Thee without cease,
O Kūḍala Saṅgama Lord!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஇருபத்துநான்கு திதிகளால் பெருமையாம்
கிரகணம் சங்கராத்திகளால் பெருமையாம்
ஏகாதசீ, சூரிய சந்திர அவ யோகத்தினால் பெருமையாம்
நுட்பமான சிவவழியை அறிந்தோனுக்கு
ஹோமம், நியமம், ஜபம், தவத்தினால் பெருமையாம்
கூடல சங்கம தேவனே, உம்மை
இடையறாது நினைப்பவனுக்கு ஐயனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationఇరవై నాల్గు తిథులకంటె యెక్కువ,
గ్రహణ సంక్రాంతి కంటే యెక్కువ;
ఏకాదశ -వ్యతీ పాతములకంటె మిన్న
సూక్ష్మమగు శివపధము తెలిసినవానికి ;
హోమ జపతప నియమములకంటె మిన్న
నిన్ను సదాస్మరించువాని స్మరణ సంగమదేవా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನತಿಥಿ-ಗ್ರಹಣ-ಸಂಕ್ರಾಂತಿ-ಏಕಾದಶಿ-ವ್ಯತೀಪಾತವೆಂದು ಲೆಕ್ಕಹಾಕದೆ ಸೂಕ್ಷ್ಮಶಿವಪಥವನ್ನರಿತು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಮಾಡುವ ಶಿವಧ್ಯಾನವು-ಲೆಕ್ಕಾಚಾರವಾಗಿ ಮಾಡುವ ಹೋಮ ನೇಮ ಜಪಾದಿಗಳಿಗಿಂತ ಶ್ರೇಷ್ಠವಾದುದು.
ಹೋಮಕ್ಕೆ ಬೆಂಕಿ ಬೇಕು, ನೇಮಕ್ಕೆ ಹಾಲು ಹಣ್ಣುಬೇಕು, ಜಪಕ್ಕೆ ರುದ್ರಾಕ್ಷಿಮಾಲೆ ಬೇಕು, ತಪಕ್ಕೆ ಅಸನ ಬೇಕು-ಮತ್ತು ಈ ಎಲ್ಲವೂ ನಡೆಯಲು ಒಂದು ನಿಗದಿಯಾದ ಮುಹೂರ್ತಬೇಕು. ಈ ಬಾಹ್ಯವಾದುದೇನೂ ಇಲ್ಲದೆ-ಅಂತರಂಗದಲ್ಲೇ ನಿರಾಲಂಬವಾಗಿ ಅನವರತ ಮಾಡುವ ಶಿವಧ್ಯಾನವು ಹೋಮನೇಮಜಪತಪಾದಿಗಳಿಗಿಂತ ಶ್ರೇಷ್ಠವಾದುದೆಂಬುದಭಿಪ್ರಾಯ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.