Hindi Translationपौरुष की बात क्यों करें?
आक्रमण करने पर भयभीत क्यों होऊँ?
बिना लडे नहीं छोडूँगा,
भागूँ तो पराजय से मुक्ति नहीं
मेरी पराजय तुम्हारी है कूडलसंगमदेव ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation What need to speak these bragging words?
What need to fear one come to assail?
I cannot do but fight-
Because
There's no escaping a defeat by flight;
Because, O Kūḍala Saṅgama Lord,
Even my defeat is Thine!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஆடம்பரமாக, பகட்டாக உரைப்பது ஏன்?
வந்ததைக் கண்டு அஞ்சுவது எதற்கோ?
போரிடாது விடேன், ஓடினால் பங்கம் அகலுமோ?
கூடல சங்கமதேவனே, என்பங்கம் உன்னுடையதன்றோ!
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationఅట్టహాసము లాడనేటికో? ముట్టవచ్చిన వేఱ పేటికో?
పెనగకే విడువను, ఓడినచో భంగపడను
సంగమదేవా! నా భంగము నీదేనయ్యా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಮಾಹೇಶ್ವರನ ಭಕ್ತಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಭಕ್ತಿನಿಷ್ಟೆ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಭವಿಷ್ಯದ ರೇರಾಜ್ಯದ ಕನಸು ಕಂಡ ಬೆಚ್ಚಿಬೀಳುವುದಕ್ಕಿಂತ, ಭವಿಷ್ಯದ ಘಟ್ಟಿಪಿಂಡವನ್ನು ಗರ್ಭೀಕರಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ವರ್ತಮಾನವನ್ನು ಕಾಪಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಉದ್ಯಮಿಸುವೆನೆಂಬುದು ಈ ವಚನದ ಅಭಿಪ್ರಾಯ.
ಬಾರುದುದಕ್ಕೆ ಬೆನ್ನುಹತ್ತಿ ಹಂಬಲಿಸುವುದೇಕೆ ? ಬಂದುದಕ್ಕೆ ಹೆದರಿ ಓಡುವುದೇಕೆ ? ಏನೇ ಬರಲಿ ಎದುರಿಸಿ ಹೋರಾಡುತ್ತೇನೆ. ಅಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಅದಕ್ಕಿಂತ ಅವಮಾನ ಇನ್ನೊಂದಿಲ್ಲ. ಮತ್ತು ನಾನು ಶಿವಭಕ್ತನಾದುದರಿಂದ-ನನಗಾದ ಅವಮಾನ ಶಿವನಿಗೇ ಆದ ಅವಮಾನವೆಂದು -ಹೇಡಿಯಾಗದೆ ವರ್ತಮಾನದೊಡನೆ ಕಾದಾಡುತ್ತೇನೆ-ಬರುವ ಭವಿಷ್ಯವು ಶಿವಚಿತ್ತಾನುಸಾರಿಯೆಂದು ಬಲವಾಗಿ ನಂಬಿದ್ದೇನೆ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.