Hindi Translationमैं भट हूँ न, फिर बाण की आशा क्यों?
मैं भृत्यु हूँ न, फिर प्राणों की आशा क्यों?
मैं भक्त हूँ न, फिर तन, मन, धन की आशा क्यों?
तव आज्ञा या धमकी की शंका करूँ,
तो मेरे दासत्व की हानि है, कूडलसंगमदेव ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Say I'm a hero: what need then
To play with a stick?
Say I'm a servant: what need then
To cling to life?
Say I'm a servant: what need then
To cling to body, mind and wealth?
Should I but question
Both your commands and threats
It is my servanthood that takes a blow,
O Kūḍala Saṅgama Lord!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationமாகாசுவர பிரசாதித்தலம்
வீரன் கண்டாய் அம்பை எய்யாது விரும்புவதேனோ?
உயிரை ஈவோன் கண்டாய், பிறகு உயிரின் மீது ஆசை எதற்கோ?
பக்தன் கண்டாய், பிறகு உடல், மனம், செல்வத்தின்மீது ஆசை எதற்கோ?
உம் ஆணையில், ஒழுக்க விதியில் ஐயம் இருப்பின்
அது என் தொண்டுத்தனத்திற்கு கேடன்றோ
கூடல சங்கம தேவனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationవీరుడై న వెనుక సామేటికో? దాసుడై నంత ప్రాణముపై తీపియేటికో?
భక్తుడైన వెనుక తనుమనధనముల పై తగులమేటికో?
మీ యాజ్ఞాతంకముల శంకించినట్లేన
నా లెంకతనమునకు హాని కూడల సంగమదేవా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಮಾಹೇಶ್ವರನ ಪ್ರಸಾದಿಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಸಂದೇಹ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನನಿಜವಾದ ಯೋಧನಾದರೆ ಶತ್ರು ಎದುರಾದಾಗ ಬಾಣಬಿಡಲು ಹಿಂಜರಿಯುವುದಿಲ್ಲ. ನಿಜವಾದ ಲೆಂಕನಾದರೆ-ಒಡೆಯನು ಸತ್ತಾಗ ಜೊತೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಣಬಿಡಲು ಹಿಂಜರಿಯುವುದಿಲ್ಲ. ಹಾಗೆಯೇ ನಿಜವಾದ ಭಕ್ತನಾದರೆ ತನ್ನ ತನು-ಮನ-ಧನ ಈ ಮೂರರ ಮೇಲಣ ಮಮತೆಯನ್ನು ತೊರೆದು ಅವನ್ನು ಗುರುಲಿಂಗ ಜಂಗಮಕ್ಕೆ ಸಮರ್ಪಿಸಲು ಹಿಂಜರಿಯುವುದಿಲ್ಲ.
ಭಕ್ತನು ತನ್ನ ಈ ಕರ್ತವ್ಯವನ್ನು ಪರಿಪಾಲಿಸುವಲ್ಲಿ ಅಡ್ಡಿಯಾಗಿ ಶಿವನೇನೇ ಕಷ್ಟವನ್ನು ಕೊಡಲಿ-ಅದಕ್ಕೆ ಶಿವಭಕ್ತನು ಹೆದರುವುದಿಲ್ಲ-ಕರ್ತವ್ಯಚ್ಯುತಿಯಾಗಗೊಡುವುದಿಲ್ಲ-(ವಚನ 701 ನೋಡಿ).
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.