Hindi Translationआने का वचन देकर नहीं आये,
तो बाट जोहता रहता हूँ।
मैं और किसे भेजूँ, और किसके चरण पकडूँ?
कूडलसंगमेश के शरण नहीं आयें,
तो अपने प्राणों को भेजूँगा।
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation If he says he will come and does not come,
I wait, looking this way and that.
Whom can I send, to whom
Shall I abase myself?
If Kūḍala Saṅgama's Śaraṇās fail to come,
I send my life in search of him!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationவருகிறேனென வாராதிருப்பின், வழியை
நோக்கிக் கொண்டிருந்தேன் ஐயனே
யாரைப் பின்பற்றுவேன், யாரைப்பின்பற்றுவேன்
யாருடைய திருவடியைப் பற்றுவேன் ஐயனே
கூடல சங்கனின் அடியார் வாராதிருப்பின்
என் உயிரைப் பின் தொடர்வேன் ஐயனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationవచ్చెదనని రాకయున్న దారుల నెదురెదురు చూచితినయ్యా
ఇక యెవ్వని బంపుదు నెవరికాళ్ళ బడుదునయ్యా:
శరణుల రాకయున్న నా ప్రాణమునే పంపింతునయ్యా
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಮಾಹೇಶ್ವರನ ಪ್ರಾಣಲಿಂಗಿಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ನಿರ್ಭೀತಿ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಬುರುವೆನೆಂದು ಸಕಾಲಕ್ಕೆ ಬಾರದ ಶರಣರ ಬರವಿಗಾಗಿ ನಿರೀಕ್ಷಿಸುವುದೆಂದರೆ ಬಸವಣ್ಣನವರಿಗೆ ಬಿಟ್ಟ ಉಸಿರು ಮರಳಿ ಬಾರದ ಪರಿ.
ಪ್ರೇಮ ಪ್ರಪಂಚದಲ್ಲಿ ಪ್ರೇಯಸಿಯು ಪ್ರೇಮಿಯ ವಿರಹದಿಂದ ಪಡಬಾರದ ಪಾಡುಗಳಿಗೆ ಒಳಗಾಗಿ-ಕೊನೆಗೆ ದೂತಿಯರನ್ನು ಪ್ರಾಣಕಾಂತನಲ್ಲಿಗೆ ಮೇಲೆ ಮೇಲೆ ಕಳಿಸಿ-ಬರುವುದು ತಡವಾದರೆ ಸಾಯುತ್ತಿದ್ದ ಮುಗುದೆಯರ ಕಥೆಗಳುಂಟು.
ಇಲ್ಲಿ ಬಸವಣ್ಣನವರು ತಮಗೆ ಪ್ರಾಣಪ್ರಿಯರಾದ ಶರಣರನ್ನು ಅಗಲಿದರೆ-ಅವರನ್ನು ಕರೆತರಲು ಯಾರನ್ನಾದರೂ ಕಳಿಸುವ ಉಪಚಾರಕ್ಕಿಂತ –ತಮ್ಮ ಪ್ರಾಣವನ್ನೇ ಕಳಿಸುವೆನೆನ್ನುತ್ತಿರುವರು. ಶಿವಮುಗ್ಧರಾದ ಬಸವಣ್ಣನವರು ಬಿಡಿಸಿಟ್ಟ ಜಾಜಿಯ ಹೂವಿನಂತೆ ಕ್ಷಣಾರ್ಧದಲ್ಲಿ ಬಾಡುವರು.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.