Hindi Translationऐसी मीठी बातें बोलते हो,
जैसे घृत सिंचित हों।
शरण ऐसे चतुरों की भाँति
अपने को प्रदर्शित करता है?
कूडलसंगमदेव के प्रसाद से जीता है,
नहीं तो क्या वह अपने को प्रदर्शित करता है?
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Their pleasant talk is even as butter spread!
But should a Śaraṇa advertise himself,
Even as a clever pretender?
He lives by Kūḍala Saṅgama's grace;
But should he advertise himself?
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationநெய்ச்சுவையனைய, இனிய சொற்களை உரைப்பீர் ஐயனே
சரணன் பகட்டினர் அனைய தன்னைப் புகழ்வனோ?
கூடல சங்கனின் பிரசாதத்தால் வாழ்வதன்றி
தன்னைப் புகழ்ந்து கொள்வனோ?
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationనేయి సమిరినట్లు నెమ్మదిగా బల్కు శరణుడు;
తనకు తానె బై టబడడు జాణవోలే
సంగని ప్రసాదమున బ్రతుకు నేగాని తన్నుదామెర యించుకొనడు
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಪ್ರಸಾದಿಯ ಜ್ಞಾನಿಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಶರಣರು
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಶಿವಪ್ರಸಾದದಿಂದ ಸಾಧುಗೊಳಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ಶರಣನು ನೈಜವಾಗಿಯೇ ಜೀವಲೋಕಕ್ಕೆ ಭಾವನೀಯನಾಗಿರುವನೆಂಬುದು ಈ ವಚನದ ತಾತ್ಪರ್ಯ.
ಶರಣನೆಂಬ ಚಿನ್ನ ಗಿಲೀಟಿಲ್ಲದೆ ತಾನಾಗಿಯೇ ರಾರಾಜಿಸುವುದು –ಅದು ತೂಗಿದರೆ ಚಿನ್ನ, ಕಾಸಿದರೆ ಚಿನ್ನ, ಒರೆಉಜ್ಜಿದರೆ ಚಿನ್ನ, ಕುಟ್ಟಿದರೆ ಎಳೆದರೆ ಕುಸುರಿದೆಗೆದರೆ ಚಿನ್ನ –ಎಲ್ಲರ ಚಿದಾಭರಣ.
ಮಿಕ್ಕವರು ಅವಲೋಹದಂತೆ –ಅವರಿಗೆ ಗಿಲೀಟು ಬೇಕು –ಏಕೆಂದರೆ ಅವರಿಗೆ ಆತ್ಮದ ಮಿರುಗಿಲ್ಲ, ಅವರು ಮೆರೆದಾಡಬೇಕಾಗಿ -ಸುಳ್ಳನ್ನು ಸಿಹಿಯಾಗಿ ಹೇಳುವರು, ವಿಕಾರವನ್ನು ಸುಂದರವಾಗಿ ಬಣ್ಣಿಸುವರು, ವಿಷವನ್ನು ರುಚಿಯಾಗಿ ಆಡುವರು –ಅದು ಅವರ ಕೌಶಲ, ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಲೋಕವು-ಕಿವಿಬೇಟವಾಗಿ ಮೃತ್ಯುವಿನ ಪ್ರೀತಿ ಬೆಳೆಸುವುದು, ಕಣ್ಬೇಟವಾಗಿ ಮೃತ್ಯುವನ್ನು ಸಮೀಪಿಸುವುದು, ರುಚಿಬೇಟವಾಗಿ ಆ ಮೃತ್ಯುವಿಗೆ ಸವಿದುತ್ತಾಗುವುದು.
ಹುಟ್ಟಿದವರು ಸಾಯುವುದು ಈ ಬಗೆಯಾಗಿ, ಇಂಥವರನ್ನು ಶರಣರು ಕೃಪಾಸಂಜೀವಿನಿಯಾಗಿ ಬದುಕಿಸುತ್ತ ಸದಾಕಾಲ ತಾನೇ ತಾನಾಗಿ ಮಿನುಗುತ್ತಿರುವನು.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.