Hindi Translationअर्पण, अर्पण, कहते हो;
स्वाद लिए बिना गुरू को देना अर्पण है?
अर्पण, अर्पण कहते हो
स्वाद लिए बिना लिंग को देना अर्पण है?
सब कहते हैं, अर्पण, अर्पण,
किंतु वे अर्पण का मुँह तक नहीं जानते।
जंगम को देकर जंगम का प्रसाद लेने पर
वह तुम्हारे लिए अर्पित है कूडलसंगमदेव॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation You talk of offerings and offerings:
But is it offering
To give a Guru unless
You offer while tasting it?
You talk of offerings and offerings:
But is it offering
To give Liṅga unless
You offer while tasting it?
All talk of offerings and offerings:
But, mind you, do not know
The meaning of an offering.
If serving a Jaṅgama, mark you,
Prāsāda from a Jaṅgama, mark you,
That is an offering to Thee,
Kūḍala Saṅgama Lord!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationகாணிக்கை, காணிக்கை என்று கூறுவீர்
குருவிற்கு ஈவது காணிக்கையோ?
தேயத்தேய ஈயவேண்டுமன்றோ
காணிக்கை காணிக்கை என்று கூறுவீர்
இலிங்கத்திற்கு ஈவது காணிக்கையோ?
தேயத்தேய ஈயவேண்டுமன்றோ
காணிக்கை, காணிக்கை எனக்கூறுமனைவரும்
காணிக்கையின் இயல்பினை அறியார், காணாய்
ஜங்கமத்திற்கு ஈந்து, ஜங்கமபிரசாதத்தைக்
கொளின், அது உமக்கு காணிக்கையாம்
காணாய் கூடல சங்கமதேவனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಗುರುವಿಗೆ ತನುವನ್ನು ಅರ್ಪಿಸಿದೆವೆನ್ನಬಹುದು-ಆ ಗುರು ಆ ತನುವನ್ನು ಕಿತ್ತುತಿನ್ನುವುದಿಲ್ಲ-ಆದ್ದರಿಂದ ಯಾರಾದರೂ ಗುರುವಿಗೆ ತನುವನ್ನು ಅರ್ಪಿಸಿದೆವೆನ್ನಬಹುದು-ನಷ್ಟವಿಲ್ಲ.
ಲಿಂಗಕ್ಕೆ ಮನವನ್ನು ಅರ್ಪಿಸಿದೆವೆನ್ನಬಹುದು-ಲಿಂಗ ಆ ಮನವನ್ನು ಹುರಿದು ಮುಕ್ಕುವುದಿಲ್ಲ –ಆದ್ದರಿಂದ ಯಾರಾದರೂ ಲಿಂಗಕ್ಕೆ ಮನವನ್ನು ಅರ್ಪಿಸಿದೆವೆನ್ನಬಹುದು -ನಷ್ಟವಿಲ್ಲ.
ಅರ್ಪಿತ ಅರ್ಪಿತವೆಂದು ಹೀಗೆ ಬೊಬ್ಬೆಹಾಕುವುದು ಅರ್ಪಿತವಲ್ಲ. ಅರ್ಸಿಸುವುದಾದರೆ ಸ್ವೀಕರಿಸುವಂತಿರಬೇಕು. ಈ ಅರ್ಪಿತವೇನೆಂದು ತಿಳಿಯಬೇಕಾದರೆ ಊಟದ ಪೀಳಿಗೆ ಹಸಿದು ಬಂದ ಜಂಗಮಕ್ಕೆ ಅಟ್ಟಿದ್ದನ್ನು ನೀಡಬೇಕು –ಮರಳಿ ಆ ಜಂಗಮ ಕೊಟ್ಟಿದ್ದನ್ನು ಪ್ರಸಾದವೆಂದು ಹೊಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಭಂಡಾರಿಸಬೇಕು –ಅದು ಅರ್ಪಿತ -ಶಿವಾರ್ಪಿತವಾಗುವುದೂ ಅದೇ !
ಮಾತು ಗಾಳಿಪಾಲಾಗುವುದು –ಅದನ್ನು ಶಿವ ಮುಟ್ಟುವುದಿಲ್ಲ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.