Hindi Translationगुरु वचन है, जो लिंग-प्रसादी नहीं
उनका संग भंगकारी है ।
लिंग वचन है, जो लिंग-प्रसादी नहीं
उनका संग पंचमहापातक हैं।
“असने शयने याने संपर्के सह भोजने ।
संचरंति महाघोरे नरके कालमक्षयम् “॥
अतः कूडलसंगमदेव, तव शरणों को
प्रणाम कर मैं पवित्र हुआ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation The Guru's word says
Your intercourse with such
As share not Liṅga's grace
Is utter loss;
The Liṅga 's word says
Your intercourse with such
As share not Liṅga's grace
Is the great fivefold sin:
He who sits, sleeps walks
And interdines with them shall go
For endless time to terrific hell'
Since this is so, O Kūḍala Saṅgama Lord,
By saying Hail! to Thy Śaraṇas ,
I have been purified!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஇலிங்கபிரசாதம் பெறாதோரின் தொடர்பு
கேடு என்று குருமொழி கூறுகிறது
இலிங்க பிரசாதம் பெறாதோரின் தொடர்பு
ஐம்பெரும்பாவமென இலிங்கமொழி
கூறுகிறது “அஸனே சயனே யானே
ஸம்பர்கே ஸஹபோஜனே ஸஞ்சரந்தி
மஹாகோரே நரகே காலமக்ஷயம்”
என்பதால் கூடல சங்கமதேவனே
உம் அடியாருக்குத் தஞ்சமானவன்
தூயோன் ஐயனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationలింగ ప్రసాదులుగాని వారి సంగము భంగమనె; గురువచనము;
లింగ ప్రసాదులుగాని వారి సంగమును మహా పాతకమనె లింగవచనము?
‘‘ఆశ నే-శయనేయానే సంపర్కే సహభోజనే
సంచరంతి మహా ఘోరే నరకే కాలమక్షయం’’ కాన
సంగా నీ శరణులకు శరణని శుచినౌదునయ్యా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಪ್ರಸಾದಿಯ ಭಕ್ತಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಲಿಂಗಜಂಗಮ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನವಚನ 712 ನೋಡಿ. ಅಲ್ಲಿಯ ವಿವರದಿಂದ ಈ ವಚನ ಪ್ರಕ್ಷಿಪ್ತವೆಂಬುದು ಮನವರಿಕೆಯಾಗುವುದು. “ಹೊಲೆಯರ ಮನೆಯ ಹೊಕ್ಕು ಸಲೆ ಕೈಕೂಲಿಯ ಮಾಡಿಯಾದರೆಯೂ ನಿಮ್ಮ ನಿಲವಿಂಗೆ ಕುದಿವೆನಲ್ಲದೆ ಎನ್ನೊಡಲವಸರಕ್ಕೆ ಕುದಿದೆನಾದರೆ ತಲೆದಂಡ ಕೂಡಲ ಸಂಗಮದೇವ” ಎಂಬ ಮಾತಿನ ಓಘದಲ್ಲಿ ಕಾಣುವ ಜೀವನ ಶ್ರದ್ಧೆ, ತತ್ತ್ವನಿಷ್ಠೆ, ಮಾನವಸಂಬಂಧಗಳ, ಸುರಸಮೀಮಾಂಸೆ ಬಸವಣ್ಣನವರ ವ್ಯಕ್ತಿತ್ವಕ್ಕೆ ನೈಜವಾಗಿದ್ದು –ಅವು ಈ ವಚನದಲ್ಲಿ ಲೋಪವಾಗಿವೆ.
ಬಸವಣ್ಣನವರ ಮತಾತೀತವಾದ ಧೀರನಿಲುವನ್ನು ಸನಾತನಿಗಳು ಅಲ್ಲಗಳೆಯಲು ಮಾಡಿದ ಹಲವು ಪ್ರಯತ್ನಗಳಲ್ಲಿ ಈ ವಚನವೂ ಒಂದು.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.