Hindi Translationगुरु को शुद्ध वस्तु देकर कहूँग, वह शुद्ध हुआ;
लिंग को सिद्धि देकर कहूँग, वह सिद्ध हुआ;
जंगम को प्रसिद्धि देकर कहूँगा वह प्रसिद्ध हुआ।
गुरु, लिंग, जंगम में अभेद में देखना न जानूँ,
तो शुद्धि, सिद्धि, प्रसिद्धि तुरंत हँसेंगी।
मैं तन, मन,धन निवेदन करना नहीं जानता
अतः मेरी प्रार्थना मात्र से कूडलसंगमदेव कैसे प्रसन्न होंगे?
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Giving the Pure to Guru, I say
It has turned pure;
Giving the Perfect to Liṅga, I say
It has turned perfect;
Giving the Renowned to Jaṅgama, I say
It has become renowned.
If one, when serving, does not know
That Guru, Liṅga and Jaṅgama are three in one,
The Pure, the Perfect and Renowned
Shall forthwith laugh at him!
As I know not
To dedicate all that I was and had,
How can Lord Kūḍala Saṅgama
Love me if I ask Him?
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationசுத்த பிரசாதத்தை குருவிற்கு ஈந்து தூய்மையாயிற்றென்பேன்
சித்த பிரசாதத்தை இலிங்கத்திற்கு ஈந்து சித்தமாயிற்றென்பேன்
பிரசித்த பிரசாதத்தை ஜங்கமருக்கு ஈந்து பிரசித்தமாயிற்றென்பேன்
குரு, இலிங்க, ஜங்கமத்தை ஒன்றாகக் காணலறியாதிருப்பின்
சுத்த, சித்த, பிரசித்தபிரசாதம் நகுவதல்லவோ!
உடல், மனம், செல்வத்தை அர்ப்பிக்க அறியாது
கூடல சங்கமதேவனே, ஏற்பாய் எனின் எங்ஙனம் ஏற்பான்?
(பிரசாதங்களில் சுத்த, சித்த, பிரசித்த என்று மூன்று வகைகள் உள்ளன. பொருளை இஷ்டலிங்கத்திற்கு அர்ப்பித்து ஏற்றுக் கொள்வது சுத்தபிரசாதமாகும். சுவையைப் பிராணலிங்கத்திற்கு அர்ப்பித்து ஏற்பது சித்த பிரசாதமாகும். சுவையினால் வந்த நிறைவு மற்றும் இன்பத்தை பாவலிங்கத்திற்கு அர்ப்பிப்பது பிரசித்த பிரசாதமாகும்)
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationశుచి గురున కర్పించి శుచి నై తినందునయ్యా,
సిద్ధి లింగమున కర్పించి సిద్ధి కల్గెనందునయ్యా,
ప్రసిద్ధము జంగమున కిచ్చి ప్రసిద్ధమయ్యె నందునయ్యా
గురులింగ జంగమ మేకత్రయమైయుంట తెలియకున్న
శుద్ధ సిద్ధ ప్రసిద్ధిములపుడే నవ్వుచుండె
తను మన ధనముల నివేదింప తెలియమి
సంగని మెచ్చమన్న యెట్లు మెచ్చునయ్యా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಪ್ರಸಾದಿಯ ಭಕ್ತಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ತನುಮನ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನತನುವನ್ನು ಗುರುವಿಗೇ ಕೊಟ್ಟು ಆ ತನು ಶುದ್ಧವಾಯಿತು, ಮನವನ್ನು ಲಿಂಗಕ್ಕೇ ಕೊಟ್ಟು ಆ ಮನ ಸಿದ್ಧವಾಯಿತು. ಧನವನ್ನು ಜಂಗಮಕ್ಕೆ ಕೊಟ್ಟು ಆ ಧನ ಪ್ರಸಿದ್ಧವಾಯಿತು ಎನ್ನಬೇಡ. ಹೀಗೆ ತನು-ಮನ-ಧನವನ್ನು ವಿಂಗಡಿಸಿ ಕೊಟ್ಟೇನೆಂದರೆ –ಆ ಗುರು-ಲಿಂಗ-ಜಂಗಮ ಬೇರೆಬೇರೆಯಲ್ಲ. ಅದು ಒಂದೇ ಗೆಣ್ಣಿನಲ್ಲಿ ಎರಡಲೆ ಒಂದು ಹೂವಾದ ಅಖಂಡ ಪರಶಿವವಸ್ತು. ಆ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿಯೇ ದಾಸೋಹಿಯಾದವನು ತನು-ಮನ-ಧನವನ್ನು ಏಕಮಾಡಿ ಗುರು-ಲಿಂಗ-ಜಂಗಮಕ್ಕೆ ಏಕವಾಗಿ ಅರ್ಪಿಸಬೇಕು. ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಬುಡಕ್ಕೆ ಮಣ್ಣು ಕಾಂಡಕ್ಕೆ ನೀರು, ಎಲೆ ಹೂ ಹಣ್ಣಿಗೆ ಗೊಬ್ಬರವೆಂದು ವಿಂಗಡಿಸಿ ಹಾಕಿದಂತೆ ಹಾಸ್ಯಾಸ್ಪದವಾಗುತ್ತದೆ.
ಗುರುವಿಗೆ ಕೊಟ್ಟು ಬರೀ ದೇಹ ಹೆಣವಾಗುತ್ತದೆ. ಲಿಂಗಕ್ಕೆ ಕೊಟ್ಟ ಬರೀ ಮನ ಸಿನೆಬಂಜೆ, ಜಂಗಮಕ್ಕೆ ಕೊಟ್ಟ ಬರೀ ಧನ ಸಲ್ಲದ ನಾಣ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ. ತನುಮನಧನವನ್ನು ಇಡಿಯಾಗಿ ಗುರುಲಿಂಗ ಜಂಗಮಕ್ಕೆ ತೆತ್ತುಕೊಂಡು ನಿರ್ದೇಹಿ ನಿರಹಂಕಾರಿ ನಿರ್ಮಮನಾಗಬೇಕು. ಆಗ ಶಿವನಿಗೆ ಶಿವನೊಲಿಯುವನು.
ವಿ : (1) ತ್ರಿವಿಧದಾಸೋಹವನ್ನು ಪ್ರತ್ಯೇಕಿಸಿ ತಪ್ಪಾಗಿ ಅರ್ಥೈಸುವುದನ್ನು ಬಸವಣ್ಣನವರು ಈ ವಚನದ ಮೂಲಕ ಖಂಡಿಸಿರುವರು.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.