Hindi Translationलिंग में अंग-विकार नहीं है।
जंगम में धन-विकार नहीं है।
प्रसाद में मनोविकार नहीं है ।
इन त्रिविध गुणों का ज्ञाता ही
सच्चा लिंगैक्य है, कूडलसंगमदेव॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation The man who dotes on Liṅga has
No vices of the flesh;
The man who dotes on Jaṅgama
Has no encumbrances of wealth;
The man who dotes upon Prasāda has
No aberrations of the mind.
One who knows not this triple vice
Knows pure communion with the Liṅga,
O Kūḍala Saṅgama Lord!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஇலிங்கத்தைத் தியானிப்பவனுக்கு
உடல் மாறுபாடுகள் இல்லை
ஜங்கமனைத் தியானிப்பவனுக்கு
செல்வ மாறுபாடுகள் இல்லை
பிரசாதத்தைத் தியானிப்பவனுக்கு
மனமாறுபாடுகள் இல்லை.
இந்த மூன்று வித இயல்பை அறிந்தவன்
தூயோன், இலிங்கத்துடன் ஒன்றியவன்
கூடல சங்கமதேவனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಅಂಗವಿಕಾರ ಧನವಿಕಾರ ಮನೋವಿಕಾರ –ಈ ಮೂರು ಭಕ್ತನೆಂಬ ವೃಕ್ಷಕ್ಕೆ ತಗುಲುವ ಮೂರು ಬಗೆಯ ರೋಗಗಳು. ಅಂಗವಿಕಾರವು ಬೇರು ಕಾಂಡ ಕೊಂಬೆಗೆ ತಗುಲುವ ರೋಗ, ಧನವಿಕಾರವು ಎಲೆ ಚಿಗುರಿಗೆ ತಗುಲುವ ರೋಗ, ಮನೋವಿಕಾರ ಹೂವು ಹಣ್ಣಿಗೆ ತಗುಲುವ ರೋಗ.
ಶಿವಭಕ್ತನು ಲಿಂಗಪೂಜೆ ಲಿಂಗಧ್ಯಾನ ಮಾಡುವನಾಗಿ ಅವನ ದೇಹದಲ್ಲಿನ ಕಾಮ ಕ್ರೋಧ ಮದ ಮುಂತಾದ ಅಂಗವಿಕಾರವಾವುದೂ ಅವನಿಗಂಟುವುದಿಲ್ಲ, ತನ್ನ ಆಸ್ತಿ ಐಶ್ವರ್ಯವನ್ನೆಲ್ಲ ಜಂಗಮರಿಗೆ ಆಗಾಗ ದಾನಕೊಡುತ್ತಿರುವನಾಗಿ ಅಧಿಕ ಆಸ್ತಿಪಾಸ್ತಿಯ ಶೇಖರಣೆಯಿಂದ ಬರುವ ಬಂಡವಾಳಗಿರಿ ಶೋಷಣೆ ಭಂಡತನ ಮುಂತಾದ ಧನವಿಕಾರವಾವುದೂ ಅವನಿಗಂಟುವುದಿಲ್ಲ. ಲಿಂಗಜಂಗಮಪ್ರಸಾದವನ್ನು ಅನುದಿನ ಸ್ವೀಕರಿಸುವನಾಗಿ ಲಾಲಸೆ ಭಯ ಸಂಶಯ ಹೇಡಿತನ ಗುಲಾಮಗಿರಿ ಮುಂತಾದ ಮನವಿಕಾರವಾವುದೂ ಅವನಿಗಂಟುವುದಿಲ್ಲ. ಹೀಗೆ ತನು ಮನ ಧನದಲ್ಲಿ ಶುಚಿಯಾದ ಶಿವಭಕ್ತನು ಧ್ಯಾನಿಯೂ ದಾನಿಯೂ ಧೀರನೂ ಆಗಿ ಜೀವನ್ಮುಕ್ತನೆನಿಸುವನು.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.