Hindi Translationदस सहस्र गीत गाकर अर्थ लगाने से क्या लाभ?
यदि वह पहुँचने की विधि न जानते हो?
लिंग धारण करने से क्या, छोडने से क्या,
यदि मन लिंग स्पर्श नहीं करे?
वचनों से प्रसन्न कर जो कहते हैं,
हमने महान लिंग के दर्शन किये
उन पापियों को कूडलसंगमदेव नहीं चाहते॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation When you have sung a thousand lays,
When looking to their sense, what fruit
Unless you know the way of getting there?
What matters whether you tie or loose
Unless your mind touch God?
Our Lord Kūḍala Saṅgama
Loves not the sinners who make claim
To have reached the great Liṅga
By flattering Him with words on words.
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationபொருளறியாது பத்தாயிரம் பாடலைப்பாடி
அடையும் முறையை அறியாத
வரையில் என்னபயன்? மனம் இலிங்கத்தை
உணராதவரை, கட்டினால் என்ன? விட்டாலென்ன?
சொல்லால் மெச்சி, மேன்மையான இலிங்கத்தைக்
கண்டேன் என்னும் பாவிகளை மெச்சுவனோ
நம் கூடல சங்கமதேவன்?
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationపది వేల గీతలపాడి అర్ధము తప్పిన ఫలమేమి?
గట్టెక్కుపదము తెలియనందాక?
కట్టినా విడిచినా ఫలమేమి?
మనసు లింగము ముట్టనందాక?
మాటమాటకు మెచ్చి మహ త్తగు లింగమును
చూచితిమను పాపుల మెచ్చడుసంగమ దేవుడు.
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಪ್ರಾಣಲಿಂಗಿಯ ಜ್ಞಾನಿಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಲಿಂಗನಿಷ್ಠೆ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಹರವಿಲ್ಲದ ಮನ, ಆಳವಿಲ್ಲದ ಬುದ್ಧಿ, ನಿಂತಲ್ಲಿಯೇ ಮಲೆಯುವ ಚಿತ್ತ, ಅಲ್ಲೇ ಸುಳಿಸುತ್ತುವ ಅಹಂಕಾರದ ಅಂತಃಕರಣದವನು ಎಂಥ ಕಲಾವಿದನಾದರೇನು, ಎಷ್ಟು ದೊಡ್ಡ ವಿದ್ವಾಂಸನಾದರೇನು ? ಶರಣರ ವಚನಗಳಿಗೆ ಸ್ವರವಿಟ್ಟು ಅರ್ಥವಿಟ್ಟು ಪ್ರವಚನ ಮಾಡುವ ಅವನ ವೈದುಷ್ಯವೆಲ್ಲಾ ನಿರರ್ಥಕ-ಶರಣರ ಜೀವನಪರಂಪರೆಯನ್ನು ತನ್ನ ಜೀವನಾಲೆಯಲ್ಲಿ ಮಂಜುಳವಾಗಿ ಹರಿಯಬಿಡದ ಅವನ ಆಟಗಳೆಲ್ಲಾ ಬಯಲಾಟ.
ಒಂದು ಹೆಣ್ಣು ಒಂದು ಗಂಡನ್ನು ಒಲಿಸುವೆನೆಂದರೆ –ಆಕೆ ಅವನಿಗೆ ತನ್ನ ಆತ್ಮವನ್ನು ಸಮರ್ಪಿಸಿಕೊಂಡಲ್ಲದಾಗದು. ಅಂದಮೇಲೆ ಶರಣಸತಿ ಬರಿಯ ಮಾತಿನಿಂದಲೇ ಮಹಾದೇವನನ್ನು ಒಲಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದೇನೆಂದರೆ ಅದು ಸುಳ್ಳು.
ಯಾವನ ಸ್ಥೂಲದೇಹದ ಮೇಲೆ ಧರಿಸಿದ ಇಷ್ಟಲಿಂಗವು ಸೂಕ್ಷ್ಮದೇಹದವರಿಗೆ ತನ್ನ ಬೆಳಕಿನ ಬೇರನ್ನು ಬಿಡುವುದಿಲ್ಲವೋ ಅವನು ಅದನ್ನು ಕಟ್ಟಿದ್ದೇಕೆ? ಲಿಂಗವನ್ನು ಕಟ್ಟಿಯೂ ಭವಿ ಯಾವನೆಂಬುದಕ್ಕೆ ಅವನೊಂದು ಜೀವಂತನಿದರ್ಶನವಷ್ಟೆ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.