Hindi Translationसीप तीन सौ साठ नक्षत्रों के लिए
मुँह खोले रहता है,
सुनो पिता, वह स्वाति के सिवा
किसी के लिए मुँह नहीं खोलता ।
सब केलिए मुँह खोले
तो वह मोती कैसे बनता है?
परमात्मा के सिवा कोई आनंद नहीं है।
समझ वे करणादि के गुण भूल गये;
कूडलसंगमेश के शरण सप्तव्यसनी जो नहीं है ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Does the pearl oyster keep gaping
For three-hundred and sixty stars?
Hear me, good Sir, hear me:
It never opens but for Svāti.
Should never opens but for Svāti.
Should it gape open for all stars,
How can there be a pearl?
Kūḍala Saṅga's Śaraṇā.
Belong free from all the seven vices,
Because no joy is but the Supreme,
Forget their sensual traits.
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationமுந்நூற்று அறுபது நட்சத்திரங்களுக்கு
சிப்பி வாய்திறந்துகொண்டு இருக்குமோ?
அது சுவாதிக்கல்லது வாயைத் திறக்காது
தந்தையே, கேளாய், கேளாய்
அனைத்திற்கும் வாய் திறந்தால் தான்
எங்ஙனம் முத்து ஆக இயலும்?
இறைவனுக்கன்றி அவர் இன்பம் இல்லையென
புலனின்பங்கள் போன்ற இயல்பினை
மறந்தனர் எனவே கூடல சங்கனின்
அடியாரிடம் ஏழுவகையான கீழ்மை இல்லை
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationమున్నూరరవై నక్షత్రములకు
నోరిప్పుకొని యుండునే శుక్తి?
అది స్వాతికి తప్ప నోర్విడదు
అన్నిటికీ నోరు విప్ప ముత్య మెట్లగును?
పరమునకుగాక హర్షములేదని
కరణాది గుణముల మఱచిరీ కారణమున
సంగని శరణులు సస్తవ్యసనులుగారు.
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಪ್ರಾಣಲಿಂಗಿಯ ಜ್ಞಾನಿಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಶರಣರು
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಶರಣರು ಸಪ್ತವ್ಯಸನಿಗಳಲ್ಲವೇಕೆ ? ಅವರ “ಹರುಷತಿಕೆ” ಪರಮನಿಗೇ ಮೀಸಲಾಗಿದೆ –ಇನ್ನೆಲ್ಲಿಯ ಜೂಜು ಕುಡಿತ ಹಾದರ ಮುಂತಾದ ಚಪಲವವರಿಗೆ ?
ಚಿಪ್ಪು ಸಿಕ್ಕಿದ ಹನಿಗೆಲ್ಲಾ ಬಾಯಿಬಿಟ್ಟುಕೊಂಡಿದ್ದರೆ ಅದು ಕಪ್ಪೆಯ ಚಿಪ್ಪಾಗುವುದಲ್ಲದೆ –ಮುತ್ತಿನ ಚಿಪ್ಪಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಬೆಲೆಬಾಳುವ ಮಿನುಗಿರುವ ಆಣಿಮುತ್ತು ತನ್ನೊಳಗಾಗಬೇಕಾದರೆ –ಆ ಚಿಪ್ಪು ಸ್ವಾತಿಯ ಮಳೆಗಲ್ಲದೆ ಅನ್ಯವೊಂದಕ್ಕೂ ಬಾಯ್ದೆರೆಯುವುದಿಲ್ಲ. ಪ್ರಾಣಲಿಂಗವನ್ನು ಒಳಗೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ಶರಣರು -ಪರಮಶಿವನಲ್ಲದನ್ಯವೊಂದನ್ನೂ ಕುರಿತು ಹಾತೊರೆಯುವುದಿಲ್ಲ. (ಹರುಷತಿಕೆಯೆಂದರೆ ಸ್ಪರ್ಶತೆ, ಸಂಬಂಧವೆಂದು).
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.