Hindi Translationप्रभो, सज्जन एवं सहृदयों के संग से
महानुभावों के दर्शन कर सकते हैं ।
महानुभावों के संग से गुरु को जान सकते हैं ।
लिंग को जान सकते हैं, जंगम को जान सकते हैं ।
प्रसाद जान सकते हैं, अपने आप कोे जान सकते हैं ।
अतः कूडलसंगमदेव, मुझे सदभक्तों का संग प्रदान करने की कृपा करो ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Sir, by association with the good and true
One can attain to the Experients;
By association with Experients
One gets to know the Guru, Sir;
One gets to know the Liṅga , Sir,
Jaṅgama and Prasāda too;
One gets to know oneself at last.
Therefore, bless me with the companionship
Of real devotees, I pray,
O Kūḍala Saṅgama Lord!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஐயனே, நன்னெறி, நல்லெண்ணம்
உள்ளோரின் தொடர்பால் பெரும் அனுபவம்
பெற்றோரைக் காணமுடியும் ஐயனே
பெரும் அனுபவம் பெற்றோரின் தொடர்பால்
உயர்குருவை அறியவியலும் ஐயனே
இலிங்கத்தை அறியவியலும்
ஜங்கமத்தை அறியவியலும்
பிரசாதத்தை அறியவியலும்
தன்னைத்தான் அறியவியலும். எனவே
நன்னெறி நல்லெண்ணம் உடையோரின்
தொடர்பையே அருள்வாய்
கூடல சங்கமதேவனே, உம் அறம்
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನ“ಸದ್”ಭಾವನೆಯುಳ್ಳ ಸಜ್ಜನ ಸದ್ಭಕ್ತರ ಸಹವಾಸ ಮಾಡಿದರೆ –ಅವರ ಕಡೆಯಿಂದ ಮಹಾನುಭಾವಿಗಳ ಸಂಸರ್ಗ ಲಭಿಸಿ ಆ ಮೂಲಕ ಸದ್ಗುರುವಿನ ಸಂದರ್ಶನವಾಗುತ್ತದೆ. ಆ ಸದ್ಗುರುವಿನ ಅನುಗ್ರಹಕ್ಕೆ ಪಾತ್ರನಾದರೆ ಲಿಂಗದೀಕ್ಷೆ ಜಂಗಮದಾಸೋಹ ಪ್ರಸಾದಪ್ರಾಪ್ತಿ ಆಗುತ್ತದೆ.
ಈ ಪ್ರಸಾದ ಮಹಿಮೆ ಅಷ್ಟಿಷ್ಟಲ್ಲ : ಅದರಿಂದ ಯಾವನಿಗಾಗಲಿ ತನ್ನಲ್ಲಿರುವ ಶಿವಾಂಶವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ವಿವೇಕ ಉದಯಿಸಿ ವೈರಾಗ್ಯ ವರ್ಧಿಸುತ್ತದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಉತ್ತರೋತ್ತರ ಸತ್ಪರಿಣಾಮ ಪರಂಪರೆಯನ್ನು ಆಕಾಂಕ್ಷಿಸುವವನು ಮೊದಲು ಸದ್ಭಕ್ತರ ಸಹವಾಸ ಮಾಡಬೇಕು. ಮತ್ತೆ ಕೇಳಿ :
ಭಕ್ತರ ಸಹವಾಸದಿಂದ ಮಹಾನುಭಾವಿಗಳ ದರ್ಶನ, ಆ ಮಹಾನುಭಾವಿಗಳ ಸಹವಾಸದಿಂದ ಗುರು ದರ್ಶನ ಗುರುಸೇವೆ, ಗುರುಸೇವೆಯಿಂದ ಲಿಂಗಧಾರಣೆ, ಲಿಂಗಧಾರಣೆಯಿಂದ ಜಂಗಮದಾಸೋಹ, ಜಂಗಮದಾಸೋಹದಿಂದ ಪ್ರಸಾದಪ್ರಾಪ್ತಿ, ಪ್ರಸಾದಪ್ರಾಪ್ತಿಯಿಂದ ನಿಜಮುಕ್ತಿ –ಈ ದಾರಿಯನ್ನು ಹಿಡಿದವನು ಬಾಳುವನು. ದುರ್ಜನರ ಸಹವಾಸ ಮಾಡಿದವನು ಲಂಪಟರ ಗುಂಪಿಗೆ ಸೇರಿ, ಗುಂಡನ ಬೆನ್ನು ಬಿದ್ದು -ಹೊನ್ನು ಹೆಣ್ಣು ಮಣ್ಣಿನ ಉಸುಬಿನಲ್ಲಿ ಅದ್ದಿ ಹೋಗಿ ನರಕಯಾತನೆಪಡುವನು.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.