ಹುಸಿಯಿಂದೆ ಜನಿಸಿದೆನಯ್ಯಾ ಮರ್ತ್ಯಲೋಕದೊಳಯಿಂಕೆ.
ಹುಸಿಯಿಂದಲಿ ಲಿಂಗವ ಹೆಸರುಗೊಂಡು ಕರೆದೆನಯ್ಯಾ,
ಅದು ಎನಗೆ ಭಾವವೂ ಅಲ್ಲ, ನಿರ್ಭಾವವೂ ಅಲ್ಲದೆ ನಿಂದಿತ್ತಯ್ಯಾ;
ಅದರವಯವಂಗಳೆಲ್ಲವೂ ಜಂಗಮವಯ್ಯಾ.
ಅದಕ್ಕೆ ಎನ್ನಲ್ಲುಳ್ಳ ಸಯಿದಾನವ ಮಾಡಿ ನೀಡಿದೆನಯ್ಯಾ:
ಆ ಪ್ರಸಾದಕ್ಕೆ ಶರಣೆಂದೆನಯ್ಯಾ.
ಅದು ಸಾರವೂ ಅಲ್ಲ, ನಿಸ್ಸಾರವೂ ಅಲ್ಲಾ!
ಆ ಪ್ರಸಾದದಲ್ಲಿ ನಾನೇ ತದ್ಗತನಾದೆ, ಕಾಣಾ,
ಕೂಡಲಸಂಗಮದೇವಾ.
Hindi Translationभूल से मर्त्यलोक में मैंने जन्म लिया,
भूल से लिंग को नाम से पुकारा,
वह मुझमें न भाव-युक्त रहा, न भाव-मुक्त,
उसके सभी अंग जंगम हैं ।
अपने पास की सामग्री पकाकर उसे परोसा;
उस प्रसाद को प्रणाम किया;
वह न सार है, न निस्सार
उस प्रसाद में मैं ही तद्गत हुआ ।
कूडलसंगमदेव ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Upon this mortal world, O Lord,
Through error was I born,
Through error did I call by name
Liṅga, who is for me
No presence nor yet absence of a thought
And yet exists; whose every part
Is Jaṅgama ;
For him I cooked and served the food I have;
To this Prasāda I say Hail;
It's neither sweet nor lacking taste!
In that Prasáda have I merged,
Mark that, O Kūḍala Saṅgama Lord!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil TranslationTranslated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationపుసిచే పుట్టితి మర్త్యమున, పుసిచే లింగము పేరు పిల్చితి
అది నాకు భావమూ గాక నిర్భావమూ గాక నిల్చెనయ్యా!
వారి అంగము లెల్ల జంగమము, వానికి నా సామగ్రినెల్ల నిత్తు .
వారి ప్రసాదమునకు శరణందు, సారమూ కాదది నిస్సారము కాదు
ఆ ప్రసాదముననే అంతర్గతుడై పోతినయ్యా! సంగయ్యా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಐಕ್ಯನ ಪ್ರಸಾದಿಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಭವಿ-ಭಕ್ತ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಮಾಯೋಪಾಧಿಯಿಂದ ಶಿವಾಂಶವೇ ಜೀವಾಭಿದಾನದಿಂದ ಅವತರಿಸಿತೆಂಬುದೇ–“ಹುಸಿಯಿಂದ ಜನಿಸಿದೆನಯ್ಯ ಮರ್ತ್ಯಲೋಕದೊಳಯಿಂಕೆ” ಎಂಬ ಮಾತಿನ ಅರ್ಥ. ಈ ಮಯೋಪಾಧಿಯಿಂದಲೇ -ಶಿವನು ಬೇರೆ ತಾನು ಬೇರೆಂಬ -ಭಿನ್ನಭಾವವೇರ್ಪಟ್ಟು ಆ ಶಿವನ ಕುರುಹಾದ ಲಿಂಗವನ್ನು ದೇಹದ ಮೇಲೆ ಧರಿಸಿದ್ದಾಯಿತೆಂಬದೇ –“ಹುಸಿಯಿಂದ ಲಿಂಗವ ಹೆಸರುಗೊಂಡು ಕರೆದೆನಯ್ಯ”ಎಂಬ ಮಾತಿನ ಅರ್ಥ.
ಆದರೂ ಧರಿಸಿದ ಲಿಂಗ ಅರ್ಥವತ್ತಾಗಬೇಕಾದರೆ -ಲಿಂಗಕ್ಕೂ ಜಂಗಮ(ಲಿಂಗ)ಕ್ಕೂ ಇರುವ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ಅವಯವಿ-ಅವಯವ ಸಂಬಂಧವೆಂಬಂತೆ ಗುರುತಿಸಬೇಕೆನ್ನುವರು ಬಸವಣ್ಣನವರು. ಜಂಗಮವಿಲ್ಲದೆ ಲಿಂಗವನ್ನೂ, ಲಿಂಗವಿಲ್ಲದೆ ಜಂಗಮವನ್ನೂ ಕಲ್ಪಸಿಕೊಳ್ಳಲೂ ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಅವೆರಡರ ಮಧ್ಯೆ ಅಂಥದೊಂದು ಸಂಶ್ಲಿಷ್ಟವು ಪ್ರಗಾಢವೂ ಆದ ಸಂಬಂಧವಿರುವುದರಿಂದಲೇ ಲಿಂಗವನ್ನು ಪೂಜಿಸುವನೆಂಬುವನು ಜಂಗಮೋಪಚರ್ಯೆ ಮಾಡದಿದ್ದರೆ ಅವನ ಆ ಲಿಂಗಪೂಜೆ ಸಾಂಗವಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಅವೆರಡರ ಈ ಸಮುದಾಯ ಸಂಬಂಧದಿಂದಲೇ ಶರಣಧರ್ಮದಲ್ಲಿ ಜಂಗಮಲಿಂಗೋಪಚರ್ಯೆ ಪ್ರಶಸ್ತವೆನಿಸಿದೆ.
ಇದು ಹೀಗಿರುವುದರಿಂದಲೇ ಬಸವಣ್ಣನವರು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ –ಧರಿಸಿದ ಲಿಂಗ ಪರಾತ್ಪರದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ಇರುವುದೂ ಅಲ್ಲ, ಜಂಗಮ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ಇಲ್ಲದ್ದೂ ಅಲ್ಲ –“[ಲಿಂಗವು] ಎನಗೆ ಭಾವವೂ ಅಲ್ಲ, ನಿರ್ಭಾವೂ ಅಲ್ಲ”ವೆಂದು.
ಇದರನ್ವಯ ಬಸವಣ್ಣನವರು ಜಂಗಮಕ್ಕೆ ತಮ್ಮಲ್ಲಿರುವ ಸಾಧನಸಂಪತ್ತಿಯಿಂದ ಸಂಪ್ರೀತಿಯನ್ನುಂಟು ಮಾಡಿದಾಗ ತಮಗಾಗುವ ತೃಪ್ತಿಯೇ ತಮಗೆ ದೊರೆತ ಪ್ರಸಾದವೆನ್ನುವರು. ಅಂಥ ಪ್ರಸಾದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಬಸವಣ್ಣನವರು ತಮ್ಮನ್ನೂ ತಮ್ಮದೆಲ್ಲವನ್ನೂ ತೆತ್ತುಕೊಂಡಿದ್ದರು.
ಈ ಪ್ರಸಾದಭಾವದಲ್ಲಿ ಅವರು ಎಷ್ಟು ತದ್ಗತರಾಗಿದ್ದರೆಂದರೆ –ಅದು ಸಾರವೋ ನಿಸ್ಸಾರವೋ ಎಂದು ಬಗೆದು ನೋಡಲು ಅವರಿಗೆ ತೆರಪಿರಲಿಲ್ಲ.
ಈ ಜಂಗಮಲಿಂಗ(ಜೀವಲೋಕ)ದ ಆರಾಧನೆಯೇ ಇಷ್ಟಲಿಂಗೋಪಾಸನೆಯ ಕೊನೆಯೆಂದು ಸಿದ್ಧಾಂತವಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಅದಕ್ಕನುಗುಣವಾಗಿ ನಡೆಯುವುದಷ್ಟೇ ತಮ್ಮ ಕರ್ತವ್ಯವೆಂದೂ, ಅದನ್ನು ಬಿಟ್ಟು ವಿಚಿಕಿತ್ಸೆಯಿಂದ ಶುಷ್ಕಚರ್ಚೆಯಲ್ಲಿ ಸಡಗರಿಸುವುದು ಆಚಾರವಲ್ಲವೆಂದೂ ಬಸವಣ್ಣನವರು ಅರಿಕೆ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವರು.
ಜಂಗಮ ಸೇವಾತೃಪ್ತಿಯೇ ಲಿಂಗೈಕ್ಯ(ಭಾವ)ವೆಂಬುದು ಈ ವಚನದ ತಾತ್ಪರ್ಯ.
i bet its nohing cialis online purchase nafcillin decreases effects of sufentanil SL by affecting hepatic intestinal enzyme CYP3A4 metabolism
  KRzVRbc
United States
ವಚನಕಾರ ಮಾಹಿತಿ
ಬಸವಣ್ಣ
ಅಂಕಿತನಾಮ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮದೇವ
ವಚನಗಳು:
1409
ಕಾಲ:
12ನೆಯ ಶತಮಾನ
ಕಾಯಕ:
ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ-ಶಿವಯೋಗ ಜೀವನ ಬೋಧನೆ
ಜನ್ಮಸ್ಥಳ:
ಇಂಗಳೇಶ್ವರ-ಬಾಗೇವಾಡಿ, ವಿಜಯಪುರ ಜಿಲ್ಲೆ.
ಕಾರ್ಯಕ್ಷೇತ್ರ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮ-ಮಂಗಳವೇಢೆ-ಕಲ್ಯಾಣ
ತಂದೆ:
ಮಾದರಸ
ತಾಯಿ:
ಮಾದಲಾಂಬಿಕೆ
ಸತಿ/ಪತಿ:
ಗಂಗಾಂಬಿಕೆ ಮತ್ತು ನೀಲಾಂಬಿಕೆ
ಐಕ್ಯ ಸ್ಥಳ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮ, ಹುನಗುಂದ ತಾಲ್ಲೂಕು, ಬಾಗಲಕೋಟೆ ಜಿಲ್ಲೆ.
ಪೂರ್ವಾಶ್ರಮ:
ಆಗಮಿಕ ಶೈವಬ್ರಾಹ್ಮಣ
ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ಪರಿಚಯ:
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.