Hindi Translationजो भी पढूँ, जो भी सुनूँ, जो भी करुँ,
क्या प्रयोजन है, यदि तुम्हारे लोग प्रसन्न न हों?
शिव शिव महादेव, मेरा जीवन
विधवा की बाली की भाँति है
कूडलसंगमदेव ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation What is the fruit,
Whatever you read, or hear, or do,
Unless those whom you love
Love me?
Good Lord, great God,
My lot is like
The earrings, of a deserted lady
O Lord Kūḍala Saṅgama!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஎதனையோதி எதனைக் கேட்டு
எதனைச் செய்தும் பயனென்ன?
நிம்மவர் அருளாத வரையிலே?
சிவ சிவா, மகாதேவனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationఏమి చదివినా ఏమివిన్నా
ఏమిచేసినా ఫలమేమి
నీ వారు మెచ్చనందాక శివా! శివా! మహాదేవ;
బ్రతుకు చెడ్డ కలికి కమ్మల గతియయ్యె
నా బ్రతుకు కూడల సంగమదేవా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಭಕ್ತನ ಭಕ್ತಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಪರಿತಾಪ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಓಲೆ = ಪತ್ರ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಬಹಳಷ್ಟನ್ನು ತಾನೇ ಓದಿಕೊಂಡು, ಮತ್ತಷ್ಟನ್ನು ವಿದ್ವಾಂಸರಿಂದ ಕೇಳಿ ತಿಳಿದುಕೊಂಡು-ಆ ಜ್ಞಾನಾರ್ಜನೆಗಾಗಿ ಪಟ್ಟಪಾಡಿಂದ ಬಂದ ಫಲವೇನು? ಶಿವಶರಣರ ಪ್ರೀತಿಯನ್ನು ಸಂಪಾದಿಸಲಿಲ್ಲ. ಎಲ್ಲ ಜ್ಞಾನದ ಫಲ ಸಜ್ಜನಸಂಗಸುಖವಲ್ಲದಿದ್ದರಿನ್ನೇನು ?
ಒಗತನವೇ ಇಲ್ಲದ ನಿರ್ಭಾಗ್ಯಳಿಗೆ ಒಲೆಯಿದ್ದೇನು ಪ್ರಯೋಜನ ? ಉರಿಯಲಿಲ್ಲ ಆಡಲಿಲ್ಲ-ಬರೀ ಮೂರು ಕಲ್ಲಿನ ನಡುವಣ ಹಳೇ ಬೂದಿಯ ಕುಪ್ಪೆ ! ಅಟ್ಟಿಕ್ಕಿ ರಮಿಸಲು ಗಂಡನಿಲ್ಲ, ಹುಟ್ಟಿಕ್ಕಿ ತಿನಿಸಿ ಮುದ್ದಿಸಲು ಮಕ್ಕಳಿಲ್ಲ. ಶರಣರ ಒಲುಮೆಯಿಲ್ಲದ ಓದು ಬರೆಹ-ಜ್ಞಾನ ವಿಜ್ಞಾನವೆಲ್ಲಾ ಪರಕೀಯತೆ ಗೋಸ್ಕರವೇ ಹೊರತು ಆತ್ಮೀಯತೆಗಿಲ್ಲ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.