Hindi Translationमुझमें भक्ति सरसों का षड्भाग भी नहीं है,
मुझे भक्त कहते हैं, समयाचारी धर्मात्मा कहते हैं,
मैंने कौनसा पाप किया?
पकने के पूर्व ही कोई फसल काटेगा? कहो स्वामी,
भोंकने में असमर्थ वीर हूँ, महान पुरुष है
सभी महानुभाव मुझमें अविद्यमान गुणों की प्रशंसा करते हैं ,
मेरे लिए विधि है, यह मेरा भाग्य है कूड़लसंगमदेव?
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation There's not in me
As much devotion as the sixth
Of a mustard seed:
And yet they call me pious man,
A pillar of the Faith!
What sin have I committed now,
Pray tell me, Lord,
That they should pluck me ere I grow?
I am a hero without fight!
And yet, all masters extol
The beauty that is not in me!
O Kūḍala Saṅgama Lord,
Is this my fate?
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil TranslationTranslated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationఆవగింజలో ఆరవపాలు కూడ
భక్తి నా యందులేదు; నన్ను
భక్తుడందురు; సమయాచారి అందురు
నేనేమి పాపము చేసితినో !
మొలకపుట్టక ముందే ముఖము ద్రుంతురే అయ్యా!
పొడవని వీరుని లేనివేవియో
యె త్తిపాడిరి ఒడయులందరు
ఇది నా విధియే కూడల సంగమ దేవా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಸಾಸಿವೆಯೇ ಚಿಕ್ಕದು. ಅದರ ಆರನೇ ಒಂದು ಭಾಗದಷ್ಟೂ ಭಕ್ತಿ ತಮ್ಮಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲದಿರುವಾಗ ಶರಣರೆಲ್ಲಾ ತಮ್ಮನ್ನು ಭಕ್ತನೆಂದೂ ಸಮಯಾಚಾರಿಯೆಂದೂ ಕೊಂಡಾಡುತ್ತಿರುವುದು ತಮ್ಮ ಪಾಪದ ಫಲವೆಂದೇ ಪೇಚಾಡುತ್ತಿರುವರು ಬಸವಣ್ಣನವರು. ಮರುಗವಾಗಲಿ ಪಚ್ಚೆಯಾಗಲಿ ಬೇರುಬಿಟ್ಟು ನಿಲ್ಲುತ್ತಿರುವಾಗಲೇ ಜನ ಅದನ್ನು ಮುರಿದು ಮುರಿದು ಮೂಸಿ ಮೆಚ್ಚಿಕೊಳ್ಳಲು ತೊಡಗಿದರೆ-ಅದು ಬೆಳೆಯುವುದಿನ್ನೆಲ್ಲಿ?
ಹೋರಾಡಿ ತೋರದ ಶೌರ್ಯವನ್ನೂ, ಬಲಿತು ಬಿರಿಯದ ಚೆಲುವನ್ನೂ ಕುರಿತು-ಜ್ಞಾನಿಗಳಾದ ಶರಣರೇ ನಖಶಿಖಾಂತ ಅತಿಶಯಿಸಿ ವರ್ಣಿಸಿದರೆ ಅದು ದುರುದೃಷ್ಟಕರವಲ್ಲದೆ ಮತ್ತೇನೆಂದು ಬಸವಣ್ಣನವರು ಖಿನ್ನರಾಗಿರುವರು. (ಸಮಾಯಾಚಾರ-ನೋಡಿ ವಚನ 193, 218).
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.