Hindi Translationश्रांत क्लांत हूँ-कहूँ तो नहीं छोडता;
ऊबकर शरण में आया हूँ कहूँ तो नहीं छोड़ता;
क्या करूँ? कहूँ तो नहीं छोड़ता;
काय-कर्म-फल भोग।
कूडलसंग के शरण आकर
‘आहो, भयभीत मत हो’ कहने से बचूँगा ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Although I am weary and worn, It does not cease !
Although I am panting from the chase, It's there !
Although I know not what to do, It's there-
This relish of my body's acts !... But then,
When Kūḍala Saṅgama's Śaraṇās come
And give me courage, I am saved !
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationவிருப்பம் தணியட்டுமெனின் விடாது,
அல்லல் தொடரட்டுமெனின் விடாது,
என் செய்வே யென்செய்வே னெனினும் விடாது,
உடலின் வினையின் பயனும் இன்பமும்,
கூடல சங்கனின் அடியார் வந்து
“ஓ அஞ்சற்க” எனின் நான் உய்வேன்.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationఅడలితి ఆయాసపడితి నన మానదు;
సిగితి వేసారితి నన విడువదు;
ఏమి సేతు నేనేమి సేతునన వదలదు
శరీర కర్మ ఫలభోగము; సంగా! నీ
శరణులువచ్చి-బెదరకు బెదరకు మన
నేబ్రతికెదనయ్యా !
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಸಂಸಾರಹೇಯಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಮಾಯೆ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಅಲಸು = ದಣಿವು; ಆಸತ್ತೆ = ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಜೀವನ ಈ ಕರುಣಾಜನಕ ಸ್ಥಿತಿಗತಿಗೆ ಕಾರಣ-ಅವನ, ಕಾಯದ ಕರ್ಮದ ಕೋಟಲೆಯೇ ಆಗಿದೆ.ಇದರಿಂದ ಮುಕ್ತನಾಗಲು ಅವನು ಶಿವಶರಣರ ಕೃಪೆಗೆ ಪಾತ್ರವಾಗಬೇಕು-ಆಗ ಆ ಶಿವಶರಣರು ಇವನ ಪರವಹಿಸಿ ಅಂಜದಿರಂಜದಿರೆಂದು ಅಭಯಕೊಟ್ಟು ಕೈ ಹಿಡಿದು ನಡೆಸಬೇಕು. ಅದು ಹಾಗಾಗದೆ-ಜೀವನು ತನ್ನ ದಂದುಗವನ್ನು ಕುರಿತು ಬರಿದೆ ಹಲುಬಿಕೊಂಡರೇನು ಪ್ರಯೋಜನ?
ತನ್ನ ಭವಾಂತರ ಕರ್ಮವನ್ನೂ, ಅದರ ಫಲಿತಾಂಶವಾದ ಪ್ರಸ್ತುತ ಜನ್ಮವನ್ನೂ-ಅದೆಲ್ಲದರ ದುಃಖ ದುರ್ಘಟನೆಗಳನ್ನೂ ಕುರಿತು ಎದೆಗೆಟ್ಟು ರೋದಿಸುವಷ್ಟರಿಂದಲೇ ಯಾವ ಜೀವನೂ ಈ ಭವದ ಬಂಧನದಿಂದ ಪಾರಾಗಲಾರ. ಧೈರ್ಯವನ್ನು ಧರಿಸಿ ಶರಣರ ಸೇವೆಯಲ್ಲಿ ತೊಡಗಬೇಕು, ಅವರ ಕೃಪೆಗೆ ಪಾತ್ರನಾಗಬೇಕು-ಆಗ ಪರಿಹಾರವಾಗುವುದು ಈ ದುರ್ಭವ!
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.