Hindi Translationमापते मापते लोग थकते हैं, माप थकता है?
चलते चलते लोग थकते हैं, मार्ग थकता है?
व्यायाम करते करते लोग थकते हैं, मुदगर थकता है?
सत्य से अनभिज्ञ भक्त थकते हैं, लिंगदेव थकता है?
कूडलसंगमदेव, यह राजा से अविदित बेगार है ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Measuring and measuring, they tire :
But does the measure tire ?
Walking and walking, they tire :
But does the roadway tire ?
Drilling and drilling, they tire !
But does the stave too tire ?
The bhakta, ignorant of Truth,
Tires: but does Liṅga tire ?
It's work without wages, not known to the King,
Kūḍala Saṅgama Lord !
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஅளக்க அளக்க வழுவுதன்றி குளகம் வழுவுமோ?
நடக்க நடக்க வழுவுதன்றி வழி வழுவுமோ?
உடற்பயிற்சி செய்யச் செய்ய வழுவுதன்றி கோல் வழுவுமோ?
உண்மையறியா பக்தன் வழுவுவானன்றி இலிங்கம் வழுவுமோ?
கூடல சங்கம தேவனே, அரசனறியா ஊதியமற்ற ஊழியமோ?
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಕೊಳಗ = ದವಸಗಳನ್ನು ಅಳೆಯುವ ಸಾಧನ; ಬಟ್ಟೆ = ದಾರಿ; ಶ್ರವ = ಸನ್ಯಾಸಿ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನನಿಜಾರ್ಥವನ್ನರಿದು ಪೂಜಿಸು
ಕೊಳಗವು ಧಾನ್ಯವನ್ನು ಅಳೆಯಲು ಉಪಯೋಗಿಸುವ ಒಂದು ಉಪಕರಣ. ಧಾನ್ಯವನ್ನು ಅಳೆಯುತ್ತಾ ಹೋದ ಹಾಗೆಲ್ಲಾ ಅಳೆಯುವ ವ್ಯಕ್ತಿ ಬಳಲುತ್ತಾನೆಯೇ ವಿನಾ ನಿರ್ಜೀವಿಯಾದ ಕೊಳಗ ಬಳಲುವುದಿಲ್ಲ. ಅದರಂತೆಯೇ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಾ ಹೋಗುವ ವ್ಯಕ್ತಿ ಆಯಾಸಗೊಳ್ಳುವನೇ ವಿನಾ ದಾರಿಯಲ್ಲ. ಅದೇ ಪ್ರಕಾರ ಗರಡಿಮನೆಯಲ್ಲಿ ಸಾಧನೆ ಮಾಡುವ ಸಾಧಕ ಆಯಾಸಗೊಳ್ಳುವನೇ ವಿನಾ ಸಾಧನೆಗೆ ಅವನು ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಕೋಲಲ್ಲ. ಅಂತೆಯೇ ಲಿಂಗತತ್ತ್ವ ದನಿಜಾರ್ಥವನ್ನರಿಯದೆ ಲಿಂಗ ಪೂಜೆಯನ್ನು ಮಾಡುವ ಭಕ್ತ ಪೂಜೆಯ ಫಲವನ್ನು ಪಡೆಯದೇ ಬಳಲುವನಲ್ಲದೆ ಲಿಂಗಕ್ಕೆನೂ ಅದರಿಂದ ಕುಂದಿಲ್ಲ.
- ಶ್ರೀ ತರಳಬಾಳು ಜಗದ್ಗುರು ಡಾ. ಶಿವಮೂರ್ತಿ ಶಿವಾಚಾರ್ಯ ಮಹಾಸ್ವಾಮಿಗಳವರು.
ಅರಸರಿಯದ ಬಿಟ್ಟಿಯೋ ಇದರ ಅರ್ಥ ತಿಳಿಯಲಿಲ್ಲ ಸಾಧ್ಯ ಆದರೆ ತಿಳಿಸಿ
  Shantalingappa Patil
C-371 
  Thu 28 Sep 2023  
ಅರಸರಿಯದ ಬಿಟ್ಟಿಯೋ
  Shantalingappa Patil
ವಚನಕಾರ ಮಾಹಿತಿ
ಬಸವಣ್ಣ
ಅಂಕಿತನಾಮ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮದೇವ
ವಚನಗಳು:
1409
ಕಾಲ:
12ನೆಯ ಶತಮಾನ
ಕಾಯಕ:
ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ-ಶಿವಯೋಗ ಜೀವನ ಬೋಧನೆ
ಜನ್ಮಸ್ಥಳ:
ಇಂಗಳೇಶ್ವರ-ಬಾಗೇವಾಡಿ, ವಿಜಯಪುರ ಜಿಲ್ಲೆ.
ಕಾರ್ಯಕ್ಷೇತ್ರ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮ-ಮಂಗಳವೇಢೆ-ಕಲ್ಯಾಣ
ತಂದೆ:
ಮಾದರಸ
ತಾಯಿ:
ಮಾದಲಾಂಬಿಕೆ
ಸತಿ/ಪತಿ:
ಗಂಗಾಂಬಿಕೆ ಮತ್ತು ನೀಲಾಂಬಿಕೆ
ಐಕ್ಯ ಸ್ಥಳ:
ಕೂಡಲಸಂಗಮ, ಹುನಗುಂದ ತಾಲ್ಲೂಕು, ಬಾಗಲಕೋಟೆ ಜಿಲ್ಲೆ.
ಪೂರ್ವಾಶ್ರಮ:
ಆಗಮಿಕ ಶೈವಬ್ರಾಹ್ಮಣ
ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ಪರಿಚಯ:
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.