Hindi Translationमारने से मार हाथ लगेगी
गाली देने से गाली हाथ लगेगी
गत जन्म कुछ भी होगा
आज का भोग हाथ में होगा ।
कूडलसंगमदेव
तव पूजा फल हाथ में होगा ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Whenever you strike, the stroke,s in hand;
Whenever you curse, the curse's in hand...
Let be whatever past life was:
Today's enjoyment is in hand!
O Kūḍala Saṅgama Lord,
The fruit of your worship is in hand!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationஅடித்தால் அடிகள் கை மேலே,,
திட்டினால் திட்டுகள் கைமேலே
இனி எழும் பிறப்பு எத்தன்மைத் தாயினென்ன?
இன்று துய்த்தல் கை மேலே
கூடல சங்கம தேவய்யனே
உம்மை வணங்கிய பயன் கைமேலே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationకొట్టిన కొట్టులు వెన్వెంటనె
తిట్టిన తిట్టులు వెన్వెంటనె
ఇప్పటి భోగం బిప్పుడిప్పుడే!
ముందటికిక జన్మంబెటులో గాని
కూడల సంగమదేవయ్యా;
నిను పూజించిన ఫలమిప్పటిదయ్యా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu Translationتم جو پیٹوکسی کوہاتھوں سے
اُن ہی ہاتھوں سے اجرپاؤگے
گالیوں کا صلہ بھی گالی ہے
تم کوپچھلےجنم کی فکرہےکیوں
اپنی قسمت کوخود بنانا ہے
آج کا سُکھ توآج ملتا ہے
کوڈلا سنگما کی پوجا کا
پھل بھی ملتا ہےاس جنم میں ہی
Translated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಭಕ್ತನ ಜ್ಞಾನಿಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಪೂಜೆ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಭೋಗ = ಆಸೆ; ಹೊಯ್ಗಳು = ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಶಿವನ ಕೃಪೆಗೆ-ಪಾತ್ರನಾದರೆ ಸತ್ಫಲ ಸಿಗುವುದು ತಡವೇನಿಲ್ಲ. ನೆಲವನ್ನು ತಟ್ಟಿದ ಕೈಗೆ ಪೆಟ್ಟು ತಟ್ಟನೆ ಹಿಂದಿರುಗಿ ತಗಲುವಂತೆ, ಕೂಗುಬಂಡೆಯ ಮುಂದೆ ಬೈದರೆ ಆ ಬೈಗಳು ಒಡನೆಯೇ ಹಿಂದಿರುಗಿ ಬೈಯುವಂತೆ-ಇಂದು ಮಾಡಿದ ಶಿವಪೂಜೆಯ ಫಲ ಈಗಲೇ ಲಭಿಸುವುದು-ನೀನು ಹಿಂದಣ ಜನ್ಮದಲ್ಲಿ ಮಾಡಿದ ದುಷ್ಕೃತ್ಯವದಕ್ಕೇನೂ ಅಡ್ಡಿಯಾಗುವುದಿಲ್ಲ.
ನಾನು ಪಾಪಿ, ನನ್ನ ಗತಿಯಿನ್ನೇನೆಂದು ಎದೆಗುಂದಬೇಡ-ಶಿವನಿಗೆ ಶರಣಾಗತನಾಗು-ಅವನ ಪೂಜೆ ಮಾಡು-ಅದರ ಫಲ ನಿನಗೀಗಲೇ ಕೈಗೂಡುವುದು.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.