Hindi Translationप्राप्त वस्तु स्वीकार करना नियम है,
जो हो उससे वंचित न करना नियम है,
आचरण से न चूकना नियम है,
वचन से विमुख न होना नियम है,
मम कूडलसंग के शरण आ जायँ,
तो प्रभुओं की वस्तु उन्हें समर्पित करना नियम है ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation To undertake whate'er is come,
That is a vow
Not to dissemble what one has,
That is a vow.
Not to fail in deed,
That is a vow.
Not to betray the word you said,
That is a vow.
And when our Kūḍala Saṅga's
Śaraṇās come,
To yield to the Master what you have,
That is vow.
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationவந்ததைக் கைக்கொள்ளலே நன்னெறி,
இருந்ததை ஏய்க்காமலிருப்பதே நன்னெறி
நெறியொழுகித் தவறாதிருப்பின் அது நன்னெறி
சொல்லிப் பொய்யாதிருப்பது மேலான நெறி
நம் கூடல சங்கனின் மெய்யடியார் வரின்
உடையருக்கு உடைமையினை ஒப்படைப்பதே நன்னெறி.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationవచ్చినది అంద నేర్చు టేవ్రతము
ఉన్నది వంచనలేక యిచ్చు టేవ్రతము
నడత తప్పకుండుటే వ్రతము; పల్కి బొంకనిదే వ్రతము
సంగని శరణులు వచ్చిన
ఒడయుల కొడవుల మెప్పించుటే వ్రతము.
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನನೇಮವೆಂದರೆ ನಿಯಮ. ಶಿವಭಕ್ತನು ತನ್ನ ದಿವ್ಯಜೀವನದ ಸಾಧನವಾಗಿ ಕೆಲವು ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಪಾಲಿಸುತ್ತಾನೆ. ಅಂಥ ನಿಯಮಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಆಹಾರನಿಯಮವೂ ಆಗಿರಬಹುದಷ್ಟೆ. ಆದರೆ ಅದನ್ನು ತಿನ್ನಬೇಕು, ಇದನ್ನು ತಿನ್ನಬಾರದೆಂಬುದಷ್ಟೇ ನೇಮವಾಗುವುದಿಲ್ಲ.
ದಿವ್ಯಜೀವನ ನಡೆಸಲು ಪಾಲಿಸಬೇಕಾದ ನಿಯಮಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಲವನ್ನು ಬಸವಣ್ಣನವರು ಈ ವಚನದಲ್ಲಿ ಕೊಟ್ಟಿರುವರು:
ಬಂದುದನ್ನು ಕಷ್ಟವಾಗಲಿ ಸುಖವಾಗಲಿ ಶಿವಪ್ರಸಾದವೆಂದು ಸ್ವೀಕರಿಸಬೇಕು. ತನ್ನಲ್ಲಿರುವುದನ್ನು ವಂಚನೆಯಿಲ್ಲದೆ ಹಂಚಿ ತಿನ್ನಬೇಕು, ಹಿಡಿದ ಕೆಲಸ ನಡೆಯಬೇಕು, ಆಡಿದ ಮಾತು ನಡೆಯಬೇಕು. ತನ್ನದೆಂಬುದೇನೆಲ್ಲವಿದೆಯೋ ಅದನ್ನೆಲ್ಲ ಶಿವನ ಸ್ವತ್ತೆಂದು ಶಿವಶರಣರಿಗೆ ಸಮರ್ಪಿಸಬೇಕು. (ಶಿವಕೊಟ್ಟುದನ್ನು ಶಿವಶರಣರು ಬಂದು ಕೇಳಿದಾಗ-ಶಿವನೇ ಕೇಳುತ್ತಿರುವನೆಂದು ಒಪ್ಪಿಸಬೇಕೆಂಬುದು ಈ ಕೊನೆಯ ನಿಯಮದ ಅರ್ಥ). ಇದು ನೇಮವೇ ಹೊರತು ನಾನು ಈರುಳ್ಳಿ ತಿನ್ನುವುದಿಲ್ಲ ಸೇಬು ತಿನ್ನುತ್ತೇನೆಂಬಂಥದು ನೇಮವಲ್ಲ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.