Hindi Translationपापी और कोपी से भक्ति होगी?
श्वान नारियल पचा लेगा?
कूडलसंगमदेव, तुम पर अपूर्ण विश्वास
रखनेवाले दंभियों से भक्ति होगी?
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation If you talk of devotion to a man
Who yields to sin and anger, what is the point?
The dog does not digest the cocoanut,
Nor does the fraud of little faith,
O Kūḍala Saṅgama Lord,
Believe in Thee.
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationபாவிக்கும், சினப்பவனுக்கும் பக்தி எங்ஙனம் அரும்பும்?
நாய்க்குத் தேங்காய் சரியாகுமோ?
கூடல சங்கமதேவனே உம்மை
நம்பாத பகட்டினர்க்கு ஐயனே
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationరమ్మన్న వచ్చునే భక్తి పాపికి కోపికి?
జీర్ణమగునే నారికేళము నాయికి? దేవా
నిన్ను నమ్మియూ నమ్మని డాంభికులకు వచ్చునేభక్తి?
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಮಾಹೇಶ್ವರನ ಜ್ಞಾನಿಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಕೋಪ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳುಡಂಭಕ = ; ನಾರಿವಾಣ = ;
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಪಾಪಿಗೆ ಮತ್ತು ಪಾಪವನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಮುಂದೆಯೂ ಅರ್ಜಿಸಲು ಸಿದ್ದವಾಗಿರುವ ಕೋಪಿಗೆ -ಭಕ್ತಿಯಾಗಲಿ ಎಂದರೆ ಹೇಗಾದೀತು ? ಭಕ್ತಿಯೆನ್ನುವುದು ತೆಂಗಿನ ಕಾಯಂತೆ –ಅದು ಮಾಂಸತಿನ್ನುವ ನಾಯಿಗೆಂದಿಗೂ ಸಗ್ಗದು. ಅದು ಗಂಭೀರವೂ ಬಲಿಷ್ಠವೂ ಆದ ಆನೆಗೆ ಮಾತ್ರ ಸಾಧ್ಯ. ತೆಂಗಿನಕಾಯನ್ನು ಇಡಿಯಾಗಿ ನುಂಗಿ ಇದ್ದಂತೆಯೇ ಜೀರ್ಣಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಆನೆಗೇ ಮೀಸಲಾದೊಂದು ಚಮತ್ಕಾರ.
ಅಂದರೆ -ಭಕ್ತಿಯೆನ್ನುವುದು ತೆಂಗಿನ ಕಾಯಂತೆ ಅಖಂಡವಾಗಿರುವುದು. ಅದನ್ನು ಅಖಂಡವಾಗಿಯೇ ಅರಗಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಲ್ಲನೆಂದರೆ-ಪಾಪಬುದ್ಧಿಯಿಲ್ಲದ, ಪ್ರಶಾಂತಸ್ವಭಾವದ ಮಹನೀಯನು ಎಂಬುದು ಈ ವಚನದ ಒಂದು ಗಮನಾರ್ಹವಾದ ಅಂಶ.
ಪಲ್ಲಕ್ಕಿಯಲ್ಲಿ ಕುಳಿತ ನಾಯಂತೆ-ವಿಷಯಾಮಿಷಾದಿಗಳನ್ನು ಕಂಡೊಡನೆಯೇ ಕೆಳಕ್ಕೆ ನೆಗೆಯುವ ಬರೀ ಬಾಯಿಬಡುಕ ಡಂಬಾಚಾರಿಗಳಿಗೆ ಭಕ್ತಿಯೆನ್ನುವುದು ದಕ್ಕದ ಮಾತೆನ್ನುವುದು ಈ ವಚನದ ಮತ್ತೊಂದು ಗಮನಾರ್ಹವಾದ ಅಂಶ (ನೋಡಿ ವಚನ 31)
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.