Hindi Translationदूध बछडे की जूठन है,
जल मीन की जूठन है,
पुष्प भ्रमर की जूठन है,
मैं कैसे पूजूँ, शिव शिव, कैसे पूजूँ?
इस जूठन का निरादर करना
मेरे लिए साध्य नहीं है ।
जो आया है उसे ग्रहण करो
कूडलसंगमदेव ॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation Milk is left over
from the calves.
Water is left over
from the fishes,
flowers from the bees.
How can I worship you,
O Śiva, with such offal?
But it's not for me
to despise left-overs,
so take what comes,
lord of the meeting rivers.
Translated by: A K Ramanujan Book Name: Speaking Of Siva Publisher: Penguin Books ----------------------------------
Milk is what the calf leaves,
And water what the fish;
The flower is what the bee leaves;
So what can I to worship Thee?
Good God! What shall I worship with?
Not in my power, Kūḍala Saṅgama Lord,
To go beyond that which is left:
Accept, then, what is come.
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationபால் கன்றின் மிச்சில், நீர் மீனின் மிச்சில்
மலர் தும்பியின் மிச்சில், சிவனே, சிவனே
எப்படிப் பூசிப்பேன் ஐயனே, இந்த மிச்சில்களை
என்னால் மீற வியலுமோ?
அளிப்பதை ஏற்றுக்கொள் கூடல சங்கமதேவனே.
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationపాలు దూడ యెంగిలి, నీరు చేప యెంగిలి
పూలు తుమ్మెద యెంగిలి; ఎట్లు పూజింతునయ్యా?
శివ శివా నిన్నెట్లు పూజింతు? యీ యెంగిలి
నతిక్రమింప నాతరమౌనే కూడల సంగమదేవా?
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu Translationکون سی چیز ہے ایسی جو تجھے نذر کروں
جس کو پوجا سے ہی پہلےنہ کوئی چھوتا ہو
دودھ ، پہلے جسے چھوتا ہےسویرے بچھڑا
آب ، مچھلی جیسے پیتی ہے بشر سے پہلے
پھول پہلےجیسے بھَونرے کی زباں چھُوتی ہے
کون سی چیزعبادت میں تجھے نذرکروں
میں کہ مجبور ہوں اتنی بھی نہیں مجھ میں بساط
تیری پوجا کے لیے لاؤں اچھوتی چیزیں
اس لیےکوڈلا سنگا یہ دُعا ہے میری
جوکبھی میں نذرکروں، بس وہی ہوجائے قبول
Translated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಶರಣನ ಭಕ್ತಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಪೂಜೆ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಹಾಲು ಕರುವಿನ ಎಂಜಲು, ನೀರು ಮೀನಿನ ಎಂಜಲು, ಹೂವು ದುಂಬಿಯ ಎಂಜಲು –ಈ ಮೂರನ್ನು ಬಿಟ್ಟು -ಶಿವನೇ, ನಿನ್ನನ್ನು ಪೂಜಿಸುವುದಾದರೂ ಹೇಗೆ ?
ಈ ಎಂಜಲನ್ನು ಕಳೆಯಲು ನನ್ನಿಂದ ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ-ಕೊಟ್ಟಿದ್ದನ್ನು ಆ ಕೊಟ್ಟ ರೀತಿಯಲ್ಲೇ ಕೃಪೆ ಮಾಡಿ ಸ್ವೀಕರಿಸು. ಸ್ವೀಕರಿಸಿ-ಎಂಜಲಿಂದ ಹುಟ್ಟಿದ ನನ್ನನ್ನೂ ಈ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ಪವಿತ್ರಮಾಡು.
ಭಕ್ತನಿಗೆ ಈ ಎಂಜಲೆಂಬ ಭಾವನೆ ನೀಗಲಿರುವ ಮಾರ್ಗವೆಂದರೆ -ಶಿವಾರ್ಪಣಬುದ್ಧಿಯಿಂದಿರುವುದೊಂದೇ ಎಂಬುದು ಬಸವಣ್ಣನವರ ಅಭಿಪ್ರಾಯ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.