Hindi Translationभूत के प्रसन्न होकर आत्मा का स्पर्श करने के पश्चात्
भूत के गुण नहीं तो आत्मा के गुण हो सकते हैं?
गुरु कारुण्य से हस्त-मस्तक संयोग होने के पश्चात
गुरु लिंग जंगम ही मेरे शरण्य हैं, कूडलसंगमदेव॥
Translated by: Banakara K Gowdappa
English Translation After a valued element
Has touched the soul,
It has the nature of the element
But can it have the nature of the soul?
After, by Guru's grace,
The contact of my head with his palm,
My refuge has been only
Guru,Liṅga and Jaṅgama :
Mark that, Kūḍala Saṅgama Lord!
Translated by: L M A Menezes, S M Angadi
Tamil Translationபூதம் மனிதனைப் பிடித்தபிறகு
பூதத்தின் இயல்பின்றி, மனித இயல்பு உண்டோ?
குரு கருணையொடு தலையில் கைவைத்தபின்
குரு, இலிங்க ஜங்கமரே கதியாக
இருந்தேன், கூடல சங்கமதேவனே
Translated by: Smt. Kalyani Venkataraman, Chennai
Telugu Translationభూతము మెచ్చి ఆత్మ నలమినంత;
భూత ప్రకృతిగాక ఆత్మ గుణముండునే?
గురు కారుణ్యమున హస్తమస్తక సంయోగమైనంత;
గురులింగ జంగమమై యుందు కదరా కూడల సంగమదేవా!
Translated by: Dr. Badala Ramaiah
Urdu TranslationTranslated by: Hameed Almas
ಸ್ಥಲ -
ಪ್ರಾಣಲಿಂಗಿಯ ಭಕ್ತಸ್ಥಲವಿಷಯ -
ಆತ್ಮಶುದ್ಧಿ
ಶಬ್ದಾರ್ಥಗಳು
ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಒಬ್ಬನಿಗೆ ದೆವ್ವಹಿಡಿದರೆ ಅವನು ಅದರಂತಾಡುತ್ತಾನೆ. ಅವನ ಮಾಮೂಲೀ ಸ್ವರವೂ ಇಲ್ಲವಾಗುತ್ತದೆ? ಅಭಿರುಚಿ ಮಾತುಕತೆ ಭಿನ್ನವಾಗುತ್ತದೆ. ಆಗ ಅವನು ಮಾನಸಿವಾಗಿ ತನ್ನದೆಂಬುದನ್ನೆಲ್ಲ ನೀಗಿಕೊಂಡು ಆ ದೆವ್ವವೇ ಅಗಿರುತ್ತಾನೆ.
ಸಾಮಾನ್ಯವಾದೊಂದು ದೆವ್ವದ ಪ್ರಭಾವ ಈ ಮಟ್ಟಿನದಾದರೆ-ಶ್ರೀಗುರುವಿನ ಪ್ರಭಾವ ಸಾಮಾನ್ಯವೇ? ಆ ಗುರು ಭಕ್ತನ ಮಸ್ತಕದ ಮೇಲೆ ಶ್ರೀ ಹಸ್ತವನ್ನಿಟ್ಟು, ಕಿವಿಯಲ್ಲಿ ಓಂಕಾರ ಪುರಸ್ಸರ ಪಂಚಾಕ್ಷರೀಮಂತ್ರವನ್ನು ಉಸುರಿ, ಕೈಯಲ್ಲಿ ಶಿವಲಿಂಗವನ್ನು ಇರಿಸಿದ ಮೇಲೆ –ಆ ಭಕ್ತನು ತಾನು ತನ್ನದೆಂಬ ಗಮನವೇನೊಂದೂ ಇಲ್ಲವಾಗಿ ಸೇವೆಯಲ್ಲಿ ಧ್ಯಾನದಲ್ಲಿ ಯೋಗದಲ್ಲಿ ತ್ಯಾಗದಲ್ಲಿ ಲೀನವಾಗುತ್ತಾನೆ ಎನ್ನುತ್ತಿರುವರು ಬಸವಣ್ಣನವರು.
ಶಿವಧರ್ಮದೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿದವನು ಹಾಗಾಗದೆ ಮೂಢ ಸಂಸಾರಿಯೇ ಆಗಿ ಉಳಿದರೆ ಅವನು ಮಾಮೂಲೀ ನರಮನುಷ್ಯನೇ ಹೊರತು ಶಿವಭಕ್ತನಲ್ಲವೆಂಬುದಭಿಪ್ರಾಯ.
ಬಸವಣ್ಣ ಭಾರತದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಹಿಂದೂ ತತ್ವಜ್ಞಾನಿ, ಕಲಚೂರಿ ಅರಸ ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕರಾಗಿದ್ದರು. ಶಿವ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಭಕ್ತಿ ಚಳುವಳಿಯಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಕವಿಯಾಗಿದ್ದರು . ಬಸವಣ್ಣ ತಮ್ಮ ವಚನಗಳ ಮೂಲಕ ಸಾಮಾಜಿಕ ಅರಿವು ಹರಡಿದರು, ಬಸವಣ್ಣ ಲಿಂಗ ತಾರತಮ್ಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ತಾರತಮ್ಯ, ಮೂಢನಂಬಿಕೆಗಳನ್ನು ನಿರಾಕರಿಸಿದರು. ಇಷ್ಟಲಿಂಗವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದರು ಶಿವನ ಒಂದು ಭಕ್ತಿ ಒಂದು ನಿರಂತರ ಜ್ಞಾಪನ ಎಂದು ಇದನ್ನು ಎಲ್ಲರು ಧರಿಸಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು. ಬಿಜ್ಜಳನ ಆಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಮಂತ್ರಿಯಾಗಿ, ಅನುಭವ ಮಂಟಪದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಹಿನ್ನೆಲೆಯ ಪುರುಷ ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಮತ್ತು ಪ್ರಾಪಂಚಿಕ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಮುಕ್ತವಾಗಿ ಚರ್ಚಿಸಲು ಸ್ವಾಗತಿಸಿತು. ಬಸವಣ್ಣನವರ ಜೊತೆ ೭೭೦ ಅಮರಗಣಂಗಳು ಇದ್ದರೆಂದು ಮತ್ತು ೧,೯೬,೦೦೦ ಶರಣರಿದ್ದರೆಂದು ಐತಿಹಾಸಿಕ ಪುರಾವೆಗಳಿವೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ದಂತಕಥೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿದ್ವತ್ಪೂರ್ಣ ಗ್ರಂಥಗಳು ಲಿಂಗಾಯ ಸ್ಥಾಪಕ ಬಸವಣ್ಣ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ . ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆಧುನಿಕ ಕಲಾಚುರಿ ಶಾಸನಗಳಂತಹ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸಾಕ್ಷ್ಯವನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸಿದೆ ಬಸವ ಕವಿ ತತ್ತ್ವಜ್ಞಾನಿಯಾಗಿದ್ದು, ಈಗಾಗಲೇ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಸಂಸ್ಕರಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತುಂಬಿದರು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತವೆ. ಕನ್ನಡ ಕವಿ ಹರಿಹರರಿಂದ ರಚಿತ ಬಸವರಾಜದೇವರ ರಗಳೆ ಸಾಮಾಜಿಕ ಸುಧಾರಕನ ಜೀವನದ ಬಗ್ಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಖಾತೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಲೇಖಕನು ತನ್ನ ನಾಯಕನ ಸಮಕಾಲೀನ ಸಮೀಪದಲ್ಲಿದ್ದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಅದು ಮುಖ್ಯವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಬಸವನ ಜೀವನ ಮತ್ತು ವಿಚಾರಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರ 13 ನೇ ಶತಮಾನದ ಪವಿತ್ರ ತೆಲುಗು ಪಠ್ಯ ಪಾಲ್ಕುರಿಕಿ ಸೋಮನಾಥರ ಬಸವ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಬಸವ ಸಾಹಿತ್ಯ ಕೃತಿಗಳು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ವಚನ ಸಾಹಿತ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಅವರನ್ನು ಭಕ್ತಿಭಂಡಾರಿ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.