ಬೇವಿನಮರಕ್ಕೆ ಬೆಲ್ಲದ ಕಟ್ಟೆಯ ಕಟ್ಟಿ,
ಚಿನ್ನಿ ಸಕ್ಕರೆಯ ಖಾತವ ಹಾಕಿ,
ಜೇನುತುಪ್ಪ ನೊರೆವಾಲೆಂಬ ನೀರೆರೆದರೆ,
ಬೇವಿನಮರವಳಿದು ಬೆಲ್ಲದ ಮರವಾಗಬಲ್ಲುದೆ ?
ಮಾವಿನಮರಕ್ಕೆ ವಿಷದ ಕಟ್ಟೆಯ ಕಟ್ಟಿ,
ಉಪ್ಪಿನ ಖಾತವ ಹಾಕಿ, ಬೇವಿನ ಈಚಲ ತಾಡಿನ ಹಣ್ಣು
ಮೊದಲಾದ ತ್ರಿವಿಧ ಹಣ್ಣಿನ ರಸವೆಂಬ
ನೀರೆರೆದರೆ ಮಾವಿನಮರವಳಿದು
ಬೇವು ಈಚಲ ತಾಡ ಮೊದಲಾದ ತ್ರಿವಿಧ ವೃಕ್ಷವಾಗುವುದೆ ?
ಇಂತೀ ದೃಷ್ಟಾಂತದಂತೆ ಲೋಕದ ಮಧ್ಯದಲ್ಲಿ
ಸಂಸಾರವಿಷಯರಸಪೂರಿತವಾದ ಕಡುಪಾತಕ ಜಡಜೀವಿಗಳಾದ
ಕುರಿಮನುಜರ ತಂದು
ಭಿನ್ನಜ್ಞಾನಿಗಳಾದ ಆಶಾಬದ್ಧ ಗುರುಮೂರ್ತಿಗಳು
ಅಂತಪ್ಪ ಜಡಮತಿಗಳಿಗೆ ವಿಭೂತಿಯ ಪಟ್ಟವಗಟ್ಟಿ,
ರುದ್ರಾಕ್ಷಿಯ ಧರಿಸಿ, ಅವನ ಮಸ್ತಕದ ಮೇಲೆ
ಪತ್ರಿ ಪುಷ್ಪವನಿಟ್ಟು, ಮೂರೇಳು ಪೂಜೆಯ ಮಾಡಿ,
ಇದಕ್ಕೆ ದೃಷ್ಟಾಂತ : ಹಸಿಯ ಕುಳ್ಳಲ್ಲಿ ಬೆಂಕಿಯನಿಟ್ಟು
ಊದಿ ಪುಟುಮಾಡುವ ಮರುಳರಂತೆ,
ಬರಡು ಆವಿನ ಹಾಲ ಕರಸಿಹೆನೆಂಬ ಅಧಮನಂತೆ,
ದುಮ್ಮಡಿಯ ಹಚ್ಚಿ ಊದಿ ಕಿವಿಯೊಳಗಣ
ತೊನಸಿ ತೆಗೆವ ಗಂಧಿಗಾರನಂತೆ,
ಅಂತಪ್ಪ ಮಲತ್ರಯಯುಕ್ತವಾದ ಜೀವಾತ್ಮರ
ದಕ್ಷಿಣ ವಾಮಭಾಗದ ಕರ್ಣದಲ್ಲಿ
ತಾರಕಮಂತ್ರದುಪದೇಶವನು
ತಮ್ಮ ನಿಲವ ತಾವರಿಯದ ಭಿನ್ನಭಾವದ ಗುರುಮೂರ್ತಿಗಳು
ಊದಿ ಊದಿ ಬಾಯಾರಿ ಗಂಟಲೊಣಗಿ ಧ್ವನಿಬಿದ್ದು
ದಣಿದು ಹೋದರಲ್ಲದೆ
ಸದ್ಭಕ್ತ ಶರಣಜನಂಗಳು ಮಾಡಲರಿಯರು.
ಮತ್ತಂ, ಚಿದಂಶಿಕನಾದಾತ್ಮನು ಶಿವಕೃಪೆಯಿಂ
ಸುಜ್ಞಾನೋದಯವಾಗಿ,
ಸಕಲಪ್ರಪಂಚವನ್ನೆಲ್ಲ ನಿವೃತ್ತಿಯ ಮಾಡಿ,
ಶ್ರೀಗುರುಕಾರುಣ್ಯವ ಪಡೆದ
ಲಿಂಗಾಂಗಸಂಬಂಧಿಯಾದ
ಸದಾಚಾರಸದ್ಭಕ್ತ ಶರಣಜನಂಗಳಿಗೆ
ವೇದಾಂತಿ, ಸಿದ್ಧಾಂತಿ ಯೋಗಮಾರ್ಗಿಗಳು ಮೊದಲಾದ
ಸಕಲ ಭಿನ್ನಭಾವದ ಜೀವಾತ್ಮರು
ವೇದಾಗಮ ಶಾಸ್ತ್ರ ಪುರಾಣ ತರ್ಕ ತಂತ್ರಗಳೆಲ್ಲವು
ತಮ್ಮ ವೇದಾಗಮ ಬೋಧಿಸಿ
ಶಿವಾಗಮವನೋದಿದ ಶಿವಶರಣರಿಗೆ
ಹೇಳಿ ಹೇಳಿ ತಾವೇ ಬೇಸತ್ತು ಬಳಲಿ ಬೆಂಡಾಗಿ
ಮುಖಭಂಗಿತರಾಗಿ ಹೋದರಲ್ಲದೆ
ಅವರೇನು ಮರಳಿ ಜಡಮತಿಜೀವರಾಗಲರಿಯರು.
ಅಂತಪ್ಪ ಶಿವಜ್ಞಾನಸಂಪನ್ನರಾದ ಶರಣಜನಂಗಳು
ಎಷ್ಟು ಪ್ರಪಂಚವ ಮಾಡಿದಡೂ ಮಲತ್ರಯಯುಕ್ತವಾದ
ಜೀವರಾಗಲರಿಯರು.
ಅವರು ಎಷ್ಟು ಕ್ರೀಯವನಾಚರಿಸಿದೊಡೆಯು
ಫಲಪದವಿಯ ಪಡೆದು
ಭವಭಾರಕ್ಕೆ ಬರುವ ಜಡಮತಿ
ನರಕಜೀವಿಗಳಾಗಲರಿಯರು ಎಂದನಯ್ಯಾ ನಿಮ್ಮ ಶರಣ
ಕಾಡನೊಳಗಾದ ಶಂಕರಪ್ರಿಯ ಚನ್ನಕದಂಬಲಿಂಗ
ನಿರ್ಮಾಯಪ್ರಭುವೆ.
Art
Manuscript
Music
Courtesy:
Transliteration
Bēvinamarakke bellada kaṭṭeya kaṭṭi,
cinni sakkareya khātava hāki,
jēnutuppa norevālemba nīreredare,
bēvinamaravaḷidu bellada maravāgaballude?
Māvinamarakke viṣada kaṭṭeya kaṭṭi,
uppina khātava hāki, bēvina īcala tāḍina haṇṇu
modalāda trividha haṇṇina rasavemba
nīreredare māvinamaravaḷidu
bēvu īcala tāḍa modalāda trividha vr̥kṣavāguvude?
Intī dr̥ṣṭāntadante lōkada madhyadalli
sansāraviṣayarasapūritavāda kaḍupātaka jaḍajīvigaḷāda
kurimanujara tandu
bhinnajñānigaḷāda āśābad'dha gurumūrtigaḷu
antappa jaḍamatigaḷige vibhūtiya paṭṭavagaṭṭi,
Rudrākṣiya dharisi, avana mastakada mēle
patri puṣpavaniṭṭu, mūrēḷu pūjeya māḍi,
idakke dr̥ṣṭānta: Hasiya kuḷḷalli beṅkiyaniṭṭu
ūdi puṭumāḍuva maruḷarante,
baraḍu āvina hāla karasihenemba adhamanante,
dum'maḍiya hacci ūdi kiviyoḷagaṇa
tonasi tegeva gandhigāranante,
antappa malatrayayuktavāda jīvātmara
dakṣiṇa vāmabhāgada karṇadalli
tārakamantradupadēśavanu
tam'ma nilava tāvariyada bhinnabhāvada gurumūrtigaḷu
ūdi ūdi bāyāri gaṇṭaloṇagi dhvanibiddu
daṇidu hōdarallade
sadbhakta śaraṇajanaṅgaḷu māḍalariyaru.
Mattaṁ, cidanśikanādātmanu śivakr̥peyiṁ
Sujñānōdayavāgi,
sakalaprapan̄cavannella nivr̥ttiya māḍi,
śrīgurukāruṇyava paḍeda
liṅgāṅgasambandhiyāda
sadācārasadbhakta śaraṇajanaṅgaḷige
vēdānti, sid'dhānti yōgamārgigaḷu modalāda
sakala bhinnabhāvada jīvātmaru
vēdāgama śāstra purāṇa tarka tantragaḷellavu
tam'ma vēdāgama bōdhisi
śivāgamavanōdida śivaśaraṇarige
hēḷi hēḷi tāvē bēsattu baḷali beṇḍāgi
mukhabhaṅgitarāgi hōdarallade
avarēnu maraḷi jaḍamatijīvarāgalariyaru.
Antappa śivajñānasampannarāda śaraṇajanaṅgaḷu
eṣṭu prapan̄cava māḍidaḍū malatrayayuktavāda
Jīvarāgalariyaru.
Avaru eṣṭu krīyavanācarisidoḍeyu
phalapadaviya paḍedu
bhavabhārakke baruva jaḍamati
narakajīvigaḷāgalariyaru endanayyā nim'ma śaraṇa
kāḍanoḷagāda śaṅkarapriya cannakadambaliṅga
nirmāyaprabhuve.
ಸ್ಥಲ -
ಪ್ರಾಣಲಿಂಗಿಯ ಮಹೇಶ್ವರ